Bí quyết xây dựng mối quan hệ cho doanh nghiệp bất động sản của bạn

Là người môi giới, mối quan hệ của chúng tôi với mọi người là nền tảng của công việc kinh doanh của chúng tôi. Các mối quan hệ dẫn đến giới thiệu, điều này làm cho doanh nghiệp của chúng tôi bền vững. Nếu không, bất động sản chỉ là một công việc, không phải là một nghề nghiệp, và chúng ta (thực sự) thất nghiệp sau mỗi thương vụ.

Nghệ thuật thiết lập mối quan hệ là một trong những cách thực hành khó thành thạo nhất. Nó đòi hỏi nhiều sức lực, nhưng nó rất đáng để bạn nỗ lực.

Điều quan trọng là bạn phải hiểu một bí mật để xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa (và thực sự, nó không phải bí mật đến như vậy): Rất gần gũi với mọi người.

Tôi biết, đó là một chút mơ hồ. Nhưng trước khi tôi giải thích chi tiết hơn, hãy lưu ý một chút, và trước tiên hãy nói về điều gì thực sự tạo nên ý nghĩa cho một mối quan hệ .

4 giai đoạn xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa

Các mối quan hệ có ý nghĩa được thiết lập theo thời gian và có bốn giai đoạn chính:

1.     Ban đầu, ai đó nhận biết về bạn. Người đó đã nghe thấy tên bạn trong cuộc trò chuyện, xem quảng cáo của bạn hoặc có lẽ đã tham dự buổi thuyết trình hội nghị của bạn.

2.     Tiếp theo, người đó biết bạn. Bạn ngồi cùng bàn ăn trưa, thảo luận công việc, so sánh các ghi chú và trao đổi một số thông tin cá nhân.

3.     Trong giai đoạn thứ ba của mối quan hệ, người đó thích bạn. Bạn đã chứng minh bạn là ai và tiết lộ điều gì quan trọng đối với bạn và bạn chia sẻ một số thuộc tính và sở thích.

4.     Cuối cùng, người đó tin tưởng lời khuyên của bạn và tìm kiếm lời khuyên của bạn. Bạn thường xuyên tương tác với người đó, chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm và chứng tỏ rằng bạn là người đáng tin cậy.

Hầu hết các đại lý bất động sản chỉ tập trung vào giai đoạn một, nhận biết, cố gắng thu hút doanh nghiệp thông qua quảng cáo, tiếp thị, gọi điện thoại và nhà mở. Trọng tâm là "ra khỏi đó." Một số ít tiêu hao năng lượng để tiến tới giai đoạn hai (để mọi người biết đến bạn ), hoặc họ thực hiện những nỗ lực sai lầm. Ví dụ, nhiều đại lý sử dụng hàng loạt thông điệp email, tìm kiếm sự tiếp xúc và liên hệ trực tiếp hơn. Tuy nhiên, các công việc rập khuôn làm được nhiều hơn một chút so với quảng cáo giỏ hàng tạp hóa; trên thực tế, những nỗ lực học thuộc lòng như vậy thường tạo ra lực đẩy, một hậu quả cho các mối quan hệ.

Tôi không khuyên bạn nên loại bỏ hoàn toàn những chiến thuật đó. Đừng mong đợi xây dựng một công việc kinh doanh lâu dài chỉ dựa vào quảng cáo, tiếp thị qua điện thoại. Bạn cũng phải làm cho mọi người thực sự biết bạn, giống như bạn và tin tưởng bạn.

Làm cách nào bạn làm được việc đó?

Xây dựng mối quan hệ bằng cách kết thân

Để mọi người biết, thích và cuối cùng tin tưởng bạn đòi hỏi bạn phải gần gũi với mọi người. Trong tất cả các nghĩa của từ.

Trong tâm lý học xã hội, sự gần gũi được gọi là sự ủng hộ , và nó được dùng để dự đoán khả năng liệu mối quan hệ bền chặt sẽ được hình thành giữa mọi người hay không. Có hai kiểu ủng hộ, hoặc cách để gần gũi với mọi người: sự ủng hộ về thể chất và sự ủng hộ về tâm lý.

Sự ủng hộ vật chất

Một người có xu hướng hình thành mối quan hệ với những người mà họ thường xuyên tiếp xúc. Nếu bạn cần một ví dụ, hãy xem xét một văn phòng. Nơi làm việc tương tác thường xuyên; do đó, mối quan hệ thân thiết giữa các đồng nghiệp dễ dàng hình thành.

Là một nhà môi giới muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, bạn phải tìm một nơi mà bạn có thể thường xuyên tương tác với cùng một nhóm người. Đây có thể là khu phố của bạn, nơi thờ cúng, trung tâm cộng đồng hoặc phòng tập yoga. 

Tâm lý gần gũi

Sự gần gũi trong thế giới thực không phải là cách duy nhất để ở gần một ai đó. Sự gần gũi về mặt tâm lý là quan niệm rằng sự trao đổi nhiều lần về suy nghĩ, ý tưởng và niềm tin cũng tạo điều kiện cho các mối quan hệ. Một ví dụ điển hình là Web, nơi mọi người từ khắp nơi (tỷ lệ vật chất thấp) gắn kết thông qua mạng xã hội, phòng trò chuyện, diễn đàn và các cộng đồng trực tuyến khác.

Nếu bạn không có blog hoặc Facebook, hãy tạo một blog NGAY BÂY GIỜ. Bài đăng là cách bạn để người khác biết bạn là ai; phản hồi là cách của những người khác để làm tương tự. Trực tuyến không bao giờ có thể thay thế sự hiện diện cá nhân, nhưng việc tham gia vào không gian mạng vẫn phản ánh  cách chúng ta làm quen, thích và tin tưởng mọi người trong thế giới thực.

 “Biết, Thích, Tin tưởng” có Ý nghĩa bao nhiêu?

Nó rất quan trọngHình dưới đây cho thấy sự tương phản rõ nét giữa một người chỉ đơn giản là biết về bạn hoặc biết bạn (tên, khuôn mặt) và một người thực sự hiểu bạn thực sự là ai (suy nghĩ, hy vọng và ước mơ của bạn) và thích và tin tưởng bạn.

Cho dù đó là trực tiếp hay trực tuyến, chúng ta càng tương tác với mọi người nhiều hơn (và yếu tố ủng hộ chúng ta có thể thiết lập cao hơn ), chúng ta càng có xu hướng thích họ và ngược lại. Sự chân thành là điều dẫn đến sự tin tưởng, từ đó dẫn đến doanh nghiệp lặp lại và giới thiệu. Và đó chính là nền tảng, nhiên liệu để kinh doanh bất động sản bền vững.

Có ích đáng kinh ngạc sẽ đi một chặng đường dài

Những đại lý bất động sản thành công nhất và những người mà tôi biết đều "hữu ích một cách đáng kinh ngạc". Họ cực kỳ giỏi trong việc hiểu người khác và giúp họ đạt được mục tiêu. Họ biết rằng thành công của họ suy cho cùng là dựa vào thành công của những người xung quanh.

Vì vậy, họ làm việc chăm chỉ để làm cho những người khác thành công: khách hàng, nhóm của họ, nhà cung cấp và nhà cung cấp của họ… bởi vì họ biết, nếu họ làm được điều đó, thì thành công của chính họ chắc chắn sẽ theo sau.
Và họ sẽ xây dựng được một doanh nghiệp bất động sản phát triển và lành mạnh mà họ có thể thực sự tự hào.

Dịch theo Realvolve

👉 Tên Dự Án: Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside

👉 Chủ đầu tư: Công ty TNHH SX TM Lý Khương.

👉 Giá chỉ từ 1,8 tỷ đồng/căn 2PN

👉 Ngân hàng hỗ trợ: Ngân hàng TPBank.

📞Hotline: 08585 06292


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 Phương trình dòng tiền cho nhà đầu tư bất động sản thông minh

Bí quyết thành công hàng tuần của bạn

Tại sao trẻ em là nhân viên bán hàng giỏi nhất và cách bạn có thể học hỏi từ họ