Bí quyết xây dựng mối quan hệ cho doanh nghiệp bất động sản của bạn
Là người môi giới, mối quan hệ của chúng tôi với mọi người là
nền tảng của công việc kinh doanh của chúng tôi. Các mối quan hệ dẫn đến
giới thiệu, điều này làm cho doanh nghiệp của chúng tôi bền vững. Nếu
không, bất động sản chỉ là một công việc, không phải là một nghề nghiệp, và
chúng ta (thực sự) thất nghiệp sau mỗi thương vụ.
Nghệ thuật thiết lập mối quan hệ là một trong những cách thực
hành khó thành thạo nhất. Nó đòi hỏi nhiều sức lực, nhưng nó rất đáng để bạn
nỗ lực.
Điều quan trọng là bạn phải hiểu một bí mật để xây dựng các mối
quan hệ có ý nghĩa (và thực sự, nó không phải bí mật đến như vậy): Rất gần gũi
với mọi người.
Tôi biết, đó là một chút mơ hồ. Nhưng trước khi tôi giải
thích chi tiết hơn, hãy lưu ý một chút, và trước tiên hãy nói về điều gì thực sự
tạo nên ý nghĩa cho một mối quan hệ .
4 giai đoạn xây dựng mối
quan hệ có ý nghĩa
Các mối quan hệ có ý nghĩa được thiết lập theo thời gian và
có bốn giai đoạn chính:
1. Ban đầu, ai đó nhận biết về
bạn. Người đó đã nghe thấy tên bạn trong cuộc trò chuyện, xem quảng cáo của
bạn hoặc có lẽ đã tham dự buổi thuyết trình hội nghị của bạn.
2. Tiếp theo, người đó biết bạn. Bạn
ngồi cùng bàn ăn trưa, thảo luận công việc, so sánh các ghi chú và trao đổi một
số thông tin cá nhân.
3. Trong giai đoạn thứ ba của mối quan hệ,
người đó thích bạn. Bạn đã chứng minh bạn là ai và tiết lộ
điều gì quan trọng đối với bạn và bạn chia sẻ một số thuộc tính và sở thích.
4. Cuối cùng, người đó tin tưởng lời
khuyên của bạn và tìm kiếm lời khuyên của bạn. Bạn thường xuyên tương tác
với người đó, chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm và chứng tỏ rằng bạn
là người đáng tin cậy.
Hầu hết các đại lý bất động sản chỉ tập trung vào giai đoạn một,
nhận biết, cố gắng thu hút doanh nghiệp thông qua quảng cáo, tiếp thị, gọi điện
thoại và nhà mở. Trọng tâm là "ra khỏi đó." Một số ít tiêu
hao năng lượng để tiến tới giai đoạn hai (để mọi người biết đến bạn ),
hoặc họ thực hiện những nỗ lực sai lầm. Ví dụ, nhiều đại lý sử dụng hàng
loạt thông điệp email, tìm kiếm sự tiếp xúc và liên hệ trực tiếp hơn. Tuy
nhiên, các công việc rập khuôn làm được nhiều hơn một chút so với quảng cáo giỏ
hàng tạp hóa; trên thực tế, những nỗ lực học thuộc lòng như vậy thường tạo
ra lực đẩy, một hậu quả cho các mối quan hệ.
Tôi không khuyên bạn nên loại bỏ hoàn toàn những chiến thuật
đó. Đừng mong đợi xây dựng một công việc kinh doanh lâu dài chỉ dựa vào quảng
cáo, tiếp thị qua điện thoại. Bạn cũng phải làm cho mọi người thực sự biết
bạn, giống như bạn và tin tưởng bạn.
Làm cách nào bạn làm được
việc đó?
Xây dựng mối quan hệ bằng
cách kết thân
Để mọi người biết, thích và cuối cùng tin tưởng bạn đòi hỏi bạn
phải gần gũi với mọi người. Trong tất cả các nghĩa của từ.
Trong tâm lý học xã hội, sự gần gũi được gọi là sự ủng
hộ , và nó được dùng để dự đoán khả năng liệu mối quan hệ bền chặt
sẽ được hình thành giữa mọi người hay không. Có hai kiểu ủng hộ, hoặc cách
để gần gũi với mọi người: sự ủng hộ về thể chất và sự ủng hộ về tâm lý.
Sự ủng hộ vật chất
Một người có xu hướng hình thành mối quan hệ với những người
mà họ thường xuyên tiếp xúc. Nếu bạn cần một ví dụ, hãy xem xét một văn
phòng. Nơi làm việc tương tác thường xuyên; do đó, mối quan hệ thân
thiết giữa các đồng nghiệp dễ dàng hình thành.
Là một nhà môi giới muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng
tiềm năng, bạn phải tìm một nơi mà bạn có thể thường xuyên tương tác với cùng một
nhóm người. Đây có thể là khu phố của bạn, nơi thờ cúng, trung tâm cộng đồng
hoặc phòng tập yoga.
Tâm lý gần gũi
Sự gần gũi trong thế giới thực không phải là cách duy nhất để
ở gần một ai đó. Sự gần gũi về mặt tâm lý là quan niệm rằng sự trao đổi
nhiều lần về suy nghĩ, ý tưởng và niềm tin cũng tạo điều kiện cho các mối quan
hệ. Một ví dụ điển hình là Web, nơi mọi người từ khắp nơi (tỷ lệ vật chất
thấp) gắn kết thông qua mạng xã hội, phòng trò chuyện, diễn đàn và các cộng đồng
trực tuyến khác.
Nếu bạn không có blog hoặc Facebook, hãy tạo một blog NGAY
BÂY GIỜ. Bài đăng là cách bạn để người khác biết bạn là ai; phản hồi
là cách của những người khác để làm tương tự. Trực tuyến không bao giờ có
thể thay thế sự hiện diện cá nhân, nhưng việc tham gia vào không gian mạng vẫn
phản ánh cách chúng ta làm quen, thích và tin tưởng mọi người trong
thế giới thực.
“Biết, Thích, Tin
tưởng” có Ý nghĩa bao nhiêu?
Nó rất quan trọng. Hình dưới
đây cho thấy sự tương phản rõ nét giữa một người chỉ đơn giản là biết về
bạn hoặc biết bạn (tên, khuôn mặt) và một người thực sự hiểu bạn
thực sự là ai (suy nghĩ, hy vọng và ước mơ của bạn) và thích và tin
tưởng bạn.
Cho dù đó là trực tiếp hay trực tuyến, chúng ta càng tương
tác với mọi người nhiều hơn (và yếu tố ủng hộ chúng ta có thể
thiết lập cao hơn ), chúng ta càng có xu hướng thích họ
và ngược lại. Sự chân thành là điều dẫn đến sự tin tưởng, từ
đó dẫn đến doanh nghiệp lặp lại và giới thiệu. Và đó chính là nền tảng,
nhiên liệu để kinh doanh bất động sản bền vững.
Có ích đáng kinh ngạc sẽ
đi một chặng đường dài
Những đại lý bất động sản thành công nhất và những người mà
tôi biết đều "hữu ích một cách đáng
kinh ngạc". Họ cực kỳ giỏi trong việc hiểu người khác và giúp họ
đạt được mục tiêu. Họ biết rằng thành công của họ suy cho cùng là dựa vào
thành công của những người xung quanh.
Vì vậy, họ làm việc chăm chỉ để làm cho những người khác thành công: khách
hàng, nhóm của họ, nhà cung cấp và nhà cung cấp của họ… bởi vì họ biết, nếu họ
làm được điều đó, thì thành công của chính họ chắc chắn sẽ theo sau.
Và họ sẽ xây dựng được một doanh nghiệp bất động sản phát triển và lành mạnh mà
họ có thể thực sự tự hào.
Dịch theo Realvolve
👉 Tên Dự Án: Khu cao ốc ven sông Dream Home
Riverside
👉 Chủ đầu tư: Công ty TNHH SX TM Lý Khương.
👉 Giá chỉ từ 1,8 tỷ đồng/căn 2PN
👉 Ngân hàng hỗ trợ: Ngân hàng TPBank.
📞Hotline: 08585 06292
Nhận xét
Đăng nhận xét