5 Mục tiêu Bất động sản Mọi Nhà đầu tư THÔNG MINH Nên Đặt
Mục tiêu là nhiên liệu. Mục tiêu là định hướng. Mục tiêu là thứ thúc đẩy chúng ta tiến lên trong cuộc sống.
Đây là ba định nghĩa cho từ “mục tiêu”. Chính thức hơn,
Wikipedia định nghĩa mục tiêu là “đối tượng của tham vọng hoặc nỗ lực của một
người; mục tiêu hoặc kết quả mong muốn". Nói cách khác, mục tiêu
chỉ là những nhiệm vụ mà mọi người tự giao hàng ngày — chính là nó.
Mục tiêu từ có xu hướng có một hào quang chính đáng về
nó. Những người đặt mục tiêu là những người “làm quá mức”, với nhiều ý kiến
cho rằng những người đặt mục tiêu vượt trội hơn những người không đặt mục
tiêu. Đôi khi, mục tiêu được coi là đe dọa hoặc không thể đạt được. Nhưng
trên thực tế, một mục tiêu có thể nhỏ như tự hứa với bản thân rằng bạn sẽ làm
các món ăn trước khi đi ngủ mỗi tối trong tuần này.
Vấn đề với việc trao cho từ mục tiêu quá nhiều thẩm quyền là
nó biến ý tưởng đặt mục tiêu thành một thứ gì đó đáng sợ đến mức không ai muốn
thử. Nếu tất cả chúng ta đều có thể bắt đầu coi mục tiêu thực sự là như thế
nào - một dấu hiệu đơn giản của việc hoàn thành - thì sẽ có nhiều người ưu tiên
đặt mục tiêu hơn. Do đó, nhiều người sẽ thực hiện được tham vọng cá nhân
và nghề nghiệp của họ. Cụ thể, tạo ra các mục tiêu kinh doanh có thể là một
cách tuyệt vời để hiện thực hóa thành công ở cấp độ cao hơn.
Là một nhà đầu tư, mục tiêu bất động sản nào sẽ phục
vụ tốt nhất cho lợi nhuận của bạn và bạn sẽ làm thế nào để đạt
được chúng một cách thành công và hiệu quả? Đọc để khám phá câu trả lời.
Mục tiêu Bất động sản THÔNG MINH là gì?
Bạn có biết những doanh nghiệp đặt mục tiêu rõ ràng thành
công gấp 10 lần những doanh nghiệp không đặt mục tiêu? Một nghiên cứu
của Đại học Kinh doanh Harvard gần đây cho thấy 83% dân số không đặt mục
tiêu và trong số những người làm được, 92% không đạt được chúng. Thứ nhất:
Tại sao rất ít người đặt mục tiêu? Thứ hai: Tại sao nhiều người không
thành công trong việc hoàn thành những mục tiêu đó? Lý do rất đơn giản: bởi
vì các mục tiêu mà hầu hết mọi người đặt ra đều không thông minh .
- Cụ
thể - Specific
- Có
thể đo lường - Measurable
- Có
thể đạt được - Attainable
- Liên
quan, thích hợp - Relevant
- Có
thời hạn - Time-bound
SMART là một từ viết tắt bạn có thể sử dụng để hướng dẫn thiết lập mục tiêu
kinh doanh bất động sản của mình.
Mơ mộng về những hy vọng và khát vọng của bạn khác xa với việc
dành thời gian để ngồi xuống, đặt bút vào giấy và đặt ra những mục tiêu chính
đáng. Những tưởng tượng sẽ không mang lại kết quả, trong khi các mục tiêu
kinh doanh bất động sản thông minh sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao
mới.
Vì vậy, chúng ta hãy đi vào nó, phải không?
Lập kế hoạch cho các mục tiêu bất động sản của bạn
Tùy thuộc vào vị trí của bạn trong sự nghiệp đầu tư bất động
sản, bạn có thể đã có một kế hoạch kinh doanh cụ thể cho các khoản đầu tư của
mình. Kế hoạch kinh doanh nên bao gồm tuyên bố sứ mệnh, kế hoạch tiếp thị,
hệ thống phân cấp công ty, danh mục đầu tư và hơn thế nữa. Thông tin này
có liên quan đến các mục tiêu đầu tư SMART bởi vì, là khuôn khổ kinh doanh của
bạn, các thành phần này sẽ hướng dẫn bạn khi bạn lập kế hoạch về các mục tiêu bất
động sản. Nếu bạn cần thêm thông tin về việc lập một kế hoạch kinh doanh bất
động sản kỹ lưỡng, hãy bắt đầu bằng cách đọc hướng dẫn này.
Sau khi bạn có một kế hoạch kinh doanh, hãy tham khảo từng phần
khi bạn suy nghĩ về các mục tiêu cho năm tới. Tuyên bố sứ mệnh có thể giúp
các nhà đầu tư giữ mục tiêu phù hợp với động lực và mục đích của họ, trong khi
hệ thống phân cấp công ty có thể tiết lộ các dự án cho các nhóm cụ thể để làm
việc. Mặt khác, kế hoạch tiếp thị kinh doanh và danh mục đầu tư có thể
giúp các nhà đầu tư xác định các lĩnh vực để tăng trưởng và cải thiện. Theo
những cách này, kế hoạch kinh doanh đóng vai trò định hình và ảnh hưởng đến việc
thiết lập mục tiêu bất động sản.
Quá trình tạo ra các mục tiêu bất động sản cần có thời gian
và sự kiên nhẫn. Tôi khuyên bạn nên xem lại kế hoạch kinh doanh của mình,
tham khảo ý kiến của người cố vấn và các đối tác kinh doanh, đồng thời xem
xét quy trình bên dưới trước khi viết các mục tiêu bất động sản SMART của bạn.
Ví dụ về Mục tiêu Bất động sản: Các Mục tiêu Bất động sản Ngắn
hạn và Dài hạn
Các mục tiêu bất động sản có đủ loại hình dạng và kích cỡ, vì
vậy đừng để ai nói với bạn rằng mục tiêu của bạn quá lớn hay quá nhỏ. Điều
đó nói lên rằng, những mục tiêu tốt nhất là những mục tiêu đưa doanh nghiệp của
bạn tiến lên với tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái. Ví dụ: những mục tiêu
nhỏ có thể giúp mọi thứ tiến lên phía trước, có thể là bất cứ điều gì từ việc
thúc đẩy một lượng tài sản được xác định trước mỗi tháng hoặc nói chuyện với
năm người liên hệ mới mỗi tuần. Mặc dù tương đối đơn giản nhưng những mục
tiêu này có thể có tác động lâu dài đến con đường sự nghiệp của bạn. Tuy
nhiên, nếu bạn có nhiều tham vọng hơn, bạn có thể quan tâm đến việc đặt ra những
mục tiêu lớn hơn. Vì “lớn hơn” là một thuật ngữ tương đối, nó có thể đề cập
đến việc lái xe đến nhiều nhà hơn hoặc thậm chí diễn ra trong khoảng thời gian
dài hơn. Tuy nhiên, sự thật vẫn là: Bất kể mục tiêu của bạn lớn hay nhỏ,
điều quan trọng nhất là chúng phải hành động.
Các mục tiêu bất động sản cụ thể
Mọi mục tiêu kinh doanh bất động sản bạn đặt ra nên càng cụ
thể càng tốt. Xác định rõ ràng mọi điều khoản trong mục tiêu và thiết lập
các bước có thể hành động để tuân theo. Nếu bạn muốn cải thiện doanh thu
năm nay, mục tiêu của bạn phải cụ thể hơn là “Tôi muốn tăng lợi nhuận của
mình”. Ngoài ra, hãy thử “Tôi muốn tăng lợi nhuận của năm nay để có thể
tăng ngân sách tiếp thị của năm tới. Tôi sẽ bắt đầu bằng cách đánh giá các
chiến lược tạo khách hàng tiềm năng và hợp lý hóa hệ thống của mình. Tôi sẽ
cần sự giúp đỡ của nhân viên này và người cố vấn này để biến mục tiêu này thành
hiện thực ”. Mặc dù không cần thiết, nó có thể giúp tạo danh sách kiểm tra
vật lý cho chính bạn và gạch bỏ từng giai đoạn của mục tiêu khi bạn hoàn thành
nó. Theo nghiên cứu tương tự của Đại học Kinh doanh Harvard, viết ra các mục
tiêu của bạn khiến bạn có khả năng đạt được chúng cao hơn 14%; vậy tại sao
không đi xa hơn để tạo cho mình lợi thế? Khi soạn thảo từng mục tiêu, hãy
nhớ hỏi bản thân:
- Chính
xác thì tôi đang cố gắng hoàn thành điều gì?
- Tại
sao mục tiêu này lại quan trọng?
- Làm
thế nào để đạt được - hoặc không đạt được - mục tiêu này sẽ ảnh hưởng đến
lợi nhuận kinh doanh của tôi như thế nào?
- Tôi
sẽ cần những nguồn lực nào để đạt được mục tiêu này?
- Ai
sẽ cần tham gia vào việc hoàn thành mục tiêu này?
Nếu bạn có câu trả lời hợp lệ cho mỗi câu hỏi trên, mục tiêu
của bạn sẽ đáp ứng tiêu chí “S” trong từ viết tắt SMART.
Các mục tiêu bất động sản có thể đo lường
Các mục tiêu có thể đo lường sẽ giúp bạn duy trì động lực bằng
cách cho bạn khả năng theo dõi tiến trình của mình. Nếu bạn đặt mục tiêu
có chỉ số và KPI, bạn sẽ có thể đánh giá mức độ cải thiện của bạn và mức độ
công việc vẫn cần phải hoàn thành. Khi bạn dành thời gian để theo dõi tiến
trình của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được thời hạn và bạn sẽ cảm thấy
phấn khích hơn khi vạch đích đến gần. Khi mục tiêu của bạn không thể đo lường
được, bạn có nhiều khả năng đi chệch hướng và mất tập trung.
Giả sử bạn muốn tiết kiệm 20.000 đô la vào cuối
năm. Thay vì tuyên bố rộng rãi như vậy, hãy nói chính xác hơn và nói rằng
bạn sẽ gửi thêm 1.000 đô la vào tài khoản tiết kiệm của mình mỗi tuần. Bằng
cách này, bạn có thể theo dõi chính xác số tiền bạn đang tiết kiệm và có thể dễ
dàng tạo ra sự khác biệt nếu bạn vô tình bỏ qua một tuần.
Các mục tiêu bất động sản có thể đạt được
Thông thường, mọi người đặt ra các mục tiêu kinh doanh quá
hoành tráng, họ trở nên không thể đạt được. Một nhà đầu tư bất động sản
hoàn toàn mới không nên mong đợi để giao dịch 40 bất động sản trong năm đầu
tiên làm việc. Nếu bạn thực sự muốn hoàn thành mục tiêu của mình, chúng phải
thực tế, nếu không bạn sẽ cảm thấy thất bại; cuối cùng, bạn sẽ ngừng đặt mục
tiêu hoàn toàn. Các mục tiêu bạn đặt ra vẫn phải đủ thách thức để đẩy bạn
đến giới hạn của bản thân và làm cạn kiệt nguồn lực của bạn, nhưng đủ thực tế để
hoàn thành. Tự hỏi bản thân minh:
- Tôi
đã sẵn sàng về mặt tài chính để thực hiện mục tiêu này chưa?
- Tôi
đã cho mình thời gian cần thiết để hoàn thành mục tiêu này chưa?
- Tôi
dự kiến sẽ phải đối mặt với những khó khăn hoặc rào cản nào khi cố gắng
hoàn thành mục tiêu này?
Nếu bạn dành thời gian để giải quyết mọi tình huống tiêu cực
có thể khiến bạn không đạt được mục tiêu và sau đó xác định giải pháp bạn sẽ sử
dụng để giải quyết vấn đề tiềm ẩn đó - giả sử nó phát sinh - bạn sẽ sẵn sàng đối
mặt với bất kỳ trở ngại nào cản trở bạn đường.
Các mục tiêu Bất động sản Có liên quan
Đặt mục tiêu phù hợp là tất cả nhằm đảm bảo rằng các mục tiêu
đã nêu có ý nghĩa quan trọng đối với tình trạng hiện tại của các nỗ lực kinh
doanh của bạn. Xác nhận rằng bạn muốn trở thành Giám đốc điều hành của một
công ty bất động sản thương mại vào một ngày nào đó, trong khi bạn vẫn làm bán
thời gian bán buôn bất động sản tại thị trường địa phương của mình để thanh
toán các hóa đơn và sẽ không đủ điều kiện là “có liên quan”. Tạo ra các mục
tiêu dài hạn là quan trọng và mơ về một tương lai thành công hơn là một cách
tuyệt vời để duy trì động lực. Nhưng về mặt giúp ích cho doanh nghiệp của
bạn, mức độ liên quan đóng một vai trò quan trọng hơn.
Mục tiêu Bất động sản Giới hạn Thời gian
Bước cuối cùng này khá đơn giản: đưa ra thời hạn chót cho mục
tiêu của bạn. Có một điều để nói rằng bạn muốn nâng cao trình độ học vấn bất
động sản của mình trong năm nay; Nói cách khác là bạn sẽ tham dự một sự kiện
kết nối, cuộc họp câu lạc bộ REI hoặc hội nghị ngành hai lần mỗi tháng trong
sáu tháng. Khi bạn tạo ra một ngày mục tiêu để đạt được từng mục tiêu, bạn
có nhiều khả năng không bị phân tâm. Bạn sẽ làm gì hôm nay, tuần sau, sáu
tuần kể từ bây giờ và 3 tháng kể từ bây giờ để hoàn thành mục tiêu sáu tháng của
mình? Mục tiêu sáu tháng của bạn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu một năm như
thế nào? Mục tiêu một năm của bạn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu 5 năm như
thế nào, v.v.? Để thành công, hãy nhớ ăn mừng các chiến thắng và các cột mốc
quan trọng trong suốt chặng đường để giữ cho bình năng lượng của bạn luôn đầy.
Ví dụ về Mục tiêu Bất động sản SMART
Khi bạn sẵn sàng lập chiến lược cho các mục tiêu SMART của
riêng mình, nó có thể giúp bạn suy nghĩ về mặt phân loại. Mục tiêu SMART có
thể liên quan đến bất cứ điều gì, nhưng sẽ hữu ích khi nhóm các mục tiêu tương
tự. Điều này cho phép các nhà đầu tư sắp xếp khi họ xem xét từng đặc điểm
SMART. Dưới đây là ba danh mục chính và ví dụ về mỗi loại để hướng dẫn bạn
khi bạn tạo ra các mục tiêu và mục tiêu bất động sản cho doanh nghiệp đầu tư của
mình:
- Mục
tiêu kinh doanh: Mục tiêu kinh doanh có thể liên quan đến bất kỳ điều gì từ
tạo khách hàng tiềm năng đến tăng trưởng nhóm. Ví dụ: một mục tiêu
kinh doanh có thể là tăng 10% số người theo dõi trên mạng xã hội của bạn
trong khoảng thời gian sáu tháng. Điều này có thể được thực hiện
thông qua truyền miệng và quảng cáo trực tuyến có trả tiền. Mục tiêu
kinh doanh liên quan đến các thương vụ đầu tư có thể là hoàn thành ba
thương vụ bán buôn trong vòng một năm. Bạn bắt đầu từ đâu sẽ phụ thuộc
hoàn toàn vào công việc kinh doanh của bạn.
- Mục
tiêu cá nhân: Đặt
mục tiêu cá nhân là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn đang phát triển
cùng với công việc kinh doanh đầu tư của mình. Các ví dụ phổ biến về
mục tiêu cá nhân bao gồm hoàn thành một cuốn sách mỗi tháng trong một năm
hoặc nghe một podcast đầu tư mỗi tuần. Mục tiêu cá nhân có thể giúp bạn
mở rộng kỹ năng, cải thiện trách nhiệm hàng ngày hoặc tạo mối quan hệ mới.
- Mục
tiêu Gia đình: Khi
các nhà đầu tư tập trung vào các mục tiêu THÔNG MINH cho sự phát triển
kinh doanh và cá nhân của họ, điều quan trọng là phải dành thời gian cho
gia đình hoặc bạn bè. Một ví dụ điển hình về mục tiêu gia đình là dự
định nghỉ một ngày khỏi các cuộc điện thoại trong tuần để dành nhiều thời
gian hơn cho những người xung quanh. Tương tự như vậy, nhiều nhà đầu
tư sẽ đặt mục tiêu gia đình được nghỉ lễ hoặc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ
gia đình. Hãy nhớ rằng những mục tiêu này có thể quan trọng để tạo ra
sự cân bằng khi bạn xây dựng một doanh nghiệp bất động sản thành công.
Các mục tiêu bất động sản cho năm 2021
Mục tiêu bất động sản của bạn trong năm nay là gì? Không
thể đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đa dạng hóa danh mục đầu tư và phát
triển mạng lưới bất động sản của bạn và phải là mục tiêu bất động sản ưu tiên của
bạn vào năm 2021. Là một nhà đầu tư bất động sản, đa dạng hóa danh mục của bạn
có nghĩa là đầu tư vào một số bất động sản và thị trường bất động sản khác
nhau. Bất kể bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nào, việc xây dựng mạng
lưới kết nối cùng chí hướng trong lĩnh vực đó là một phần thiết yếu cho sự
thành công và phát triển của bạn. Là một nhà đầu tư bất động sản mới, những
mục tiêu này có thể mất một thời gian để đạt được, nhưng không thể bỏ qua lợi
ích của việc làm đó.
Đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn
Đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn có vẻ là một mục tiêu bất
động sản khó khăn đối với các nhà đầu tư mới. Người ta thường tin rằng một
khoản đầu tư bất động sản là một cách an toàn và ổn định để bảo đảm tài chính của
bạn. Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy. Đầu tư thời gian
và năng lượng của bạn vào việc đa dạng hóa danh mục đầu tư bất động sản của bạn
đã chứng minh nhiều lần là một chiến lược ổn định và có lợi hơn.
Ví dụ: giả sử bạn đang đầu tư vào bất động sản cho thuê
Airbnb ở Sài gòn. Mục tiêu bất động sản của bạn cho năm 2021 phải là mở rộng
các khoản đầu tư của bạn sang phạm vi rộng hơn của thị trường bất động sản Vũng
tàu. Bạn cũng có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng cách xem
xét các chiến lược đầu tư bất động sản khác trong khu vực địa phương.
Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến rằng càng nhiều tài sản
thì bạn càng có nhiều rủi ro hơn. Trong thực tế, điều ngược lại là
đúng. Mục tiêu chính của việc đa dạng hóa danh mục đầu tư bất động sản của
bạn là giảm thiểu rủi ro. Đa dạng hóa đi đôi với câu nói phổ biến, “Đừng bỏ
tất cả trứng vào một giỏ”. Khi làm như vậy, mọi rủi ro giờ đây sẽ được
phân chia giữa tất cả các khoản đầu tư của bạn. Nếu một vấn đề xảy ra trên
thị trường bất động sản Sài gòn, nó sẽ không ảnh hưởng đến các tài sản khác của
bạn.
Một mục tiêu bất động sản quan trọng cho năm 2021 là mở rộng
khả năng đầu tư vào bất động sản đa gia đình, bất động sản thương mại hoặc bất
kỳ phân khúc bất động sản nào mà bạn chưa xem xét. Hãy nghiên cứu và tìm
ra loại hình đầu tư nào phù hợp nhất với bạn. Bất động sản là một lĩnh vực
kinh doanh rộng lớn và cơ hội ở khắp mọi nơi. Nhiều tài sản không bằng đa
dạng hóa. Cách tốt nhất là đầu tư vào nhiều loại bất động sản khác nhau ở
một số địa điểm.
Phát triển mạng lưới của bạn
Xây dựng và phát triển mạng lưới của bạn phải là một mục tiêu
bất động sản liên tục không chỉ cho năm 2021 mà trong suốt sự nghiệp của bạn. Thành
công của bạn trong bất kỳ công việc kinh doanh nào đều dựa vào các kết nối và mối
quan hệ mà bạn xây dựng. Đi đến một vài cuộc hội thảo và thu thập một vài
danh thiếp là không đủ. Bạn cần giữ cho mạng của mình liên tục được làm mới
với những người và ý tưởng mới. Mạng của bạn sẽ luôn bao gồm người mua,
người bán, đại lý, nhà đầu tư, luật sư và kế toán, nhưng bạn không nên giới hạn
mình ở đó. Thực hiện một trong những mục tiêu bất động sản của bạn để gặp
gỡ các nhà nghiên cứu, nhà phân tích nhân khẩu học, chuyên gia về du lịch và
nhà kinh tế, những người sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về các thị trường
và khu vực khác nhau có ảnh hưởng đến bất động sản.
Nếu bạn thấy mình có mặt tại một sự kiện mạng lưới bất động sản,
mục tiêu của bạn nên là vun đắp mối quan hệ với những người bạn đã gặp, đồng thời
giới thiệu bản thân với những gương mặt mới. Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc
phát triển mạng lưới của mình như một mục tiêu bất động sản liên tục, bạn sẽ thấy
mình không chỉ có số lượng kết nối cao mà còn có các mối quan hệ chất lượng cao
hơn.
Hãy nhớ rằng, trong bất động sản hay bất kỳ lĩnh vực kinh
doanh nào khác, luôn có nhiều điều để học hỏi. Cũng không bao giờ chỉ có một
cách để suy nghĩ hoặc lập chiến lược. Việc phát triển mạng lưới của bạn mở
ra cho bạn những ý tưởng cũng như cá nhân. Đó là cách tốt nhất để khám phá
những ngóc ngách bất động sản mà bạn có thể chưa nghĩ đến trước đây. Đổi lại,
bạn sẽ hiểu biết, kinh nghiệm và thành công hơn.
Tóm lược
Đặt mục tiêu bất động sản “thông
minh” là cách tốt nhất để đạt được thành công lâu dài. Do đó, hãy thoải
mái lấy giấy bút để viết ra mục tiêu của mình trong lần tới khi bạn mơ mộng về
một tương lai tự do về tài chính. Điều đó nói rằng, viết ra các mục tiêu của
bạn là không đủ; bạn cần đảm bảo mỗi mục tiêu bạn đặt ra là cụ thể, có thể
đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có thời hạn. Bắt đầu với một kế
hoạch, thiết lập mục tiêu bất động sản của bạn, đa dạng hóa danh mục đầu tư của
bạn và đừng ngại kết nối với các chuyên gia khác để được tư vấn.
Nhận xét
Đăng nhận xét