Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh bất động sản?

 

Thành công trong ngành đầu tư bất động sản sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, và nó chắc chắn sẽ không xảy ra nếu không có kế hoạch hoặc thực hiện đúng đắn. Đối với các doanh nhân, một  kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản có thể đóng vai trò như một bản đồ chỉ đường cho tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn. Nói một cách đơn giản, một kế hoạch kinh doanh bất động sản sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong việc hình thành sự nghiệp đầu tư của bạn.

Các nhà đầu tư sẽ cần lập chiến lược một số yếu tố chính để tạo ra một kế hoạch kinh doanh thành công. Chúng bao gồm các mục tiêu tương lai, giá trị công ty, chiến lược tài chính, v.v. Sau khi hoàn thành, một kế hoạch kinh doanh có thể tạo nền tảng cho các hoạt động trơn tru và vạch ra một tương lai với tiềm năng vô hạn cho sự nghiệp đầu tư của bạn. Hãy tiếp tục đọc để biết cách lập một kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản ngay hôm nay.

Kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản là gì (& Tại sao bạn cần kế hoạch kinh doanh bất động sản)

Kế hoạch kinh doanh bất động sản là một tài liệu sống cung cấp khuôn khổ cho các hoạt động và mục tiêu kinh doanh. Một kế hoạch kinh doanh sẽ bao gồm các mục tiêu tương lai cho công ty và các bước có tổ chức để đạt được điều đó. Mặc dù các kế hoạch kinh doanh có thể khác nhau giữa các nhà đầu tư, nhưng chúng thường sẽ bao gồm việc lập kế hoạch cho một đến năm năm cùng một lúc.

Không nghi ngờ gì, việc soạn thảo một kế hoạch kinh doanh cho mục đích đầu tư bất động sản là một trong những bước quan trọng nhất mà một nhà đầu tư mới có thể thực hiện. Một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn tránh được những trở ngại tiềm ẩn đồng thời đặt bạn vào vị trí để thành công. Đó là một kế hoạch chi tiết để tuân theo khi mọi thứ đang diễn ra theo kế hoạch và ngay cả khi chúng đi chệch hướng. Nếu không có gì khác, kế hoạch kinh doanh của một công ty bất động sản sẽ giúp các nhà đầu tư biết phải làm theo những bước nào để đạt được mục tiêu của họ. Theo nhiều cách, không có gì có giá trị hơn đối với các nhà đầu tư ngày nay. Xét cho cùng, đó là kế hoạch đi theo con đường trực tiếp nhất dẫn đến thành công.

8 Điều Phải Có Trong Kế Hoạch Kinh Doanh Bất Động Sản

Nhìn chung, một kế hoạch kinh doanh bất động sản cần giải quyết các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty. Để miêu tả chính xác tầm nhìn của một công ty, kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ đòi hỏi nhiều thông tin hơn là một tầm nhìn trong tương lai. Một kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản mạnh mẽ sẽ cung cấp một cái nhìn chi tiết về nội dung và ngoại cảnh của nó. Điều này có thể bao gồm cơ cấu tổ chức, thông tin tài chính, đề cương tiếp thị, v.v. Khi được thực hiện đúng, nó sẽ đóng vai trò là một cái nhìn tổng thể toàn diện cho bất kỳ ai tương tác với doanh nghiệp của bạn, cho dù bên trong hay bên ngoài.

Điều đó nói lên rằng, việc lập một kế hoạch kinh doanh sẽ đòi hỏi sự chú ý liên tục đến từng chi tiết. Đối với các nhà đầu tư mới, việc soạn thảo một kế hoạch kinh doanh của công ty bất động sản có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, và thực sự thì nó là như vậy. Bí quyết là biết những thành phần nào phải được thêm vào (và khi nào). Dưới đây là tám điều bắt buộc để có một kế hoạch kinh doanh được thực hiện tốt:

  • Phác thảo các giá trị của công ty và tuyên bố sứ mệnh.
  • Chia nhỏ các mục tiêu trong tương lai thành ngắn hạn và dài hạn.
  • Lập chiến lược điểm mạnh và điểm yếu của công ty.
  • Hình thành chiến lược đầu tư tốt nhất cho từng tài sản và mục tiêu tương ứng của bạn.
  • Bao gồm các nỗ lực tiếp thị và xây dựng thương hiệu tiềm năng.
  • Nêu rõ công ty sẽ được tài trợ như thế nào (và bởi ai).
  • Giải thích ai đang làm việc cho doanh nghiệp.
  • Trả lời bất kỳ “điều gì xảy ra nếu” với các kế hoạch dự phòng và chiến lược rút lui.

Những thành phần này quan trọng nhất và một kế hoạch kinh doanh bất động sản chất lượng sẽ đi sâu vào từng hạng mục để đảm bảo tối ưu hóa tối đa.

Tầm nhìn

Tuyên bố tầm nhìn của công ty về cơ bản là tuyên bố sứ mệnh và các giá trị của bạn. Mặc dù đây có thể không phải là bước đầu tiên trong việc lập kế hoạch cho công ty của bạn, nhưng tầm nhìn sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp bạn. Các giá trị của công ty sẽ không chỉ hướng dẫn bạn thông qua các quyết định đầu tư mà còn truyền cảm hứng cho những người khác làm việc với doanh nghiệp của bạn hết lần này đến lần khác. Họ nên sắp xếp các nhân viên tiềm năng, người cho vay và những người thuê có thể có động cơ đằng sau công ty của bạn.

Trước khi viết tầm nhìn công ty của bạn, hãy suy nghĩ về những ví dụ bạn thích cả trong và ngoài ngành bất động sản. Có công ty nào mà bạn xác định được giá trị của mình không? Hoặc, có những tuyên bố sứ mệnh mà bạn không thích? Sử dụng các công ty khác làm điểm khởi đầu khi tạo bộ giá trị của riêng bạn. Vui lòng liên hệ với người cố vấn của bạn hoặc các kết nối khác để nhận phản hồi theo kế hoạch của bạn. Quan trọng nhất, hãy nghĩ về những phẩm chất mà bạn đánh giá cao và cách chúng có thể phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn.

Mục tiêu

Mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một kế hoạch kinh doanh thành công. Điều này là do các mục tiêu không chỉ cung cấp mục tiêu cuối cùng cho công ty của bạn mà còn vạch ra các bước cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Có thể hữu ích khi nghĩ về các mục tiêu theo hai loại: ngắn hạn và dài hạn. Các mục tiêu dài hạn thường sẽ phác thảo các kế hoạch của bạn cho công ty. Chúng có thể bao gồm các loại hình đầu tư lý tưởng, số lợi nhuận và quy mô công ty. Mục tiêu ngắn hạn là những bước nhỏ hơn, có thể hành động cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

Ví dụ, một mục tiêu kinh doanh dài hạn có thể đạt được bốn giao dịch bán buôn vào cuối năm. Các mục tiêu ngắn hạn sẽ làm cho điều này dễ đạt được hơn bằng cách chia nó thành các bước nhỏ hơn. Một số mục tiêu ngắn hạn có thể giúp bạn đạt được bốn giao dịch bán buôn đó có thể là tạo chiến dịch thư trực tiếp cho khu vực thị trường của bạn, thiết lập danh sách người mua với 50 địa chỉ liên hệ và bảo đảm tài sản đầu tiên của bạn theo hợp đồng. Chia nhỏ các mục tiêu dài hạn là một cách tuyệt vời để bạn tự chịu trách nhiệm, tạo thời hạn và hoàn thành những gì bạn đã đề ra.

Phân tích SWOT

SWOT là viết tắt của điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Phân tích SWOT liên quan đến việc suy nghĩ về từng lĩnh vực này khi bạn đánh giá công ty của mình và các đối thủ cạnh tranh tiềm năng. Khuôn khổ này cho phép các chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn những gì đang làm việc cho công ty và xác định các lĩnh vực tiềm năng để cải thiện. Phân tích SWOT được sử dụng trong các ngành như một cách để tạo ra các giải pháp hữu ích hơn cho các vấn đề tiềm ẩn.

Để suy nghĩ thông qua phân tích SWOT cho kế hoạch kinh doanh bất động sản của bạn, trước tiên, hãy xác định điểm mạnh và điểm yếu tiềm năng của công ty bạn. Bạn có khách thuê chất lượng cao không? Bạn đang gặp khó khăn trong việc huy động vốn? Hãy trung thực với bản thân khi bạn viết ra từng danh mục. Sau đó, lùi lại một bước và xem xét khu vực thị trường của bạn và bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào để xác định các mối đe dọa và cơ hội. Một mối đe dọa tiềm ẩn có thể là liệu giá thuê của bạn có phù hợp với các bất động sản tương đương hay không. Mặt khác, một cơ hội tiềm năng có thể là thúc đẩy các tiện nghi của cơ sở kinh doanh của bạn để cạnh tranh hơn trong khu vực.

Chiến lược đầu tư

Bất kỳ kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản tốt nào cũng đòi hỏi khả năng thực hiện một chiến lược đầu tư đúng đắn. Nếu không có gì khác, có một số chiến lược rút lui mà một doanh nghiệp có thể thực hiện để đảm bảo lợi nhuận: thay thế, bán buôn và cho thuê - kể tên một vài chiến lược. Đây là nơi mà các nhà đầu tư sẽ muốn phân tích thị trường của họ và xác định chiến lược nào sẽ phù hợp nhất với mục tiêu của họ. Những người có mục tiêu nghỉ hưu dài hạn có thể muốn xem xét việc dựa nhiều vào bất động sản cho thuê. Tuy nhiên, những người không có tiền để xây dựng danh mục đầu tư cho thuê có thể muốn xem xét bắt đầu bằng việc bán buôn. Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, bây giờ là lúc để tìm ra những gì bạn muốn làm với mỗi tài sản mà bạn đi qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chiến lược này sẽ thay đổi từ tài sản này sang tài sản khác. Vì thế, nhà đầu tư cần xác định chiến lược rút lui dựa trên tài sản và mục tiêu hiện tại của họ. Phần này cần phải được thêm vào kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản vì nó sẽ có ích khi tìm thấy một thương vụ tiềm năng.

Kế hoạch tiếp thị

Mặc dù tiếp thị có vẻ giống như quả anh đào nằm trên một kế hoạch kinh doanh đúng đắn, nhưng nỗ lực tiếp thị thực sự sẽ đóng một vai trò không thể thiếu trong nền tảng kinh doanh của bạn. Một kế hoạch tiếp thị nên bao gồm logo doanh nghiệp, trang web, các phương tiện truyền thông xã hội và bất kỳ nỗ lực quảng cáo nào. Các yếu tố này kết hợp với nhau có thể xây dựng một thương hiệu vững chắc cho doanh nghiệp của bạn, điều này sẽ giúp bạn xây dựng danh tiếng kinh doanh mạnh mẽ và cuối cùng là xây dựng niềm tin với các nhà đầu tư, khách hàng, v.v.

Trước tiên, để lập kế hoạch tiếp thị của bạn, hãy nghĩ về những cách mà thương hiệu của bạn có thể minh họa cho các giá trị công ty và tuyên bố sứ mệnh mà bạn đã tạo ra. Xem xét các cách bạn có thể kết hợp tầm nhìn của mình vào logo hoặc trang web của mình. Hãy nhớ rằng, ngoài việc thu hút khách hàng mới, các nỗ lực tiếp thị cũng có thể giúp duy trì mối quan hệ với các kết nối hiện có. 

Kế hoạch tài chính

Viết phần tài chính của một kế hoạch kinh doanh có thể rất phức tạp, đặc biệt nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh. Theo nguyên tắc chung, một kế hoạch tài chính sẽ bao gồm báo cáo thu nhập, dòng tiền và bảng cân đối kế toán của một doanh nghiệp. Một kế hoạch tài chính cũng nên bao gồm các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn liên quan đến lợi nhuận và thua lỗ của một công ty. Cùng với nhau, thông tin này sẽ giúp đưa ra các quyết định kinh doanh, huy động vốn và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.

Có lẽ yếu tố quan trọng nhất khi lập một kế hoạch tài chính là tính chính xác. Trong khi nhiều nhà đầu tư muốn báo cáo về lợi nhuận cao hoặc thua lỗ thấp, việc thao túng dữ liệu sẽ không thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của bạn theo bất kỳ cách nào. Đưa ra một hệ thống tổ chức phù hợp với bạn và luôn đảm bảo báo cáo tài chính của bạn là xác thực. Nhìn chung, một kế hoạch tài chính sẽ giúp bạn xác định những gì được và không hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Nhóm & Hệ thống Doanh nghiệp Nhỏ

Không có kế hoạch kinh doanh thành công nào hoàn chỉnh nếu không có phác thảo về hoạt động và quản lý. Hãy suy nghĩ: doanh nghiệp của bạn đang được điều hành như thế nào và bởi ai. Thông tin này sẽ bao gồm cơ cấu tổ chức, quản lý văn phòng (nếu có) và phác thảo về bất kỳ dự án hoặc tài sản đang triển khai nào. Các nhà đầu tư thậm chí có thể bao gồm các mục tiêu trong tương lai về tăng trưởng nhóm và những thay đổi trong hoạt động khi lập kế hoạch thông tin này.

Ngay cả khi bạn chỉ mới bắt đầu hoặc chưa thành lập doanh nghiệp của mình, việc lập kế hoạch cấu trúc doanh nghiệp vẫn là điều cần thiết. Bắt đầu bằng cách lập kế hoạch những nhiệm vụ bạn sẽ chịu trách nhiệm và tìm kiếm những lĩnh vực bạn sẽ cần trợ giúp. Nếu bạn có một đối tác kinh doanh, hãy suy nghĩ về từng điểm mạnh và điểm yếu của bạn và tìm kiếm những lĩnh vực bạn có thể bổ sung cho nhau tốt nhất. Để được hướng dẫn thêm, hãy sắp xếp một cuộc họp với người cố vấn bất động sản của bạn Họ có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị về cấu trúc kinh doanh của riêng họ, điều này có thể đóng vai trò là điểm khởi đầu cho việc lập kế hoạch của bạn.

Chiến lược thoát và kế hoạch dự phòng

Tin hay không thì tùy, mọi công ty thành công ngoài kia đều có một kế hoạch dự phòng. Các doanh nghiệp thất bại mỗi ngày, nhưng bằng cách tạo ra một kế hoạch dự phòng, các nhà đầu tư có thể tự định vị mình để tồn tại ngay cả trong trường hợp xấu nhất. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải lập chiến lược các chiến lược rút lui thay thế và kế hoạch dự phòng cho hoạt động kinh doanh đầu tư của bạn. Những điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch hành động nếu có sự cố xảy ra và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra.

Phần này của kế hoạch kinh doanh phải trả lời tất cả các câu hỏi “điều gì xảy ra nếu” mà một người cho vay, nhân viên hoặc khách hàng tiềm năng có thể có. Điều gì sẽ xảy ra nếu một tài sản vẫn còn trên thị trường lâu hơn dự kiến? Điều gì sẽ xảy ra nếu người bán rút lui trước khi đóng cửa? Điều gì sẽ xảy ra nếu một bất động sản có tỷ lệ trống cao hơn trung bình? Những câu hỏi này (và nhiều câu hỏi khác) đáng để suy nghĩ khi bạn lập kế hoạch kinh doanh của mình.

Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản: Mẫu

Tác động của một kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản thật sự tuyệt vời có thể kéo dài trong suốt sự nghiệp của bạn, trong khi một kế hoạch tồi có thể cản trở các mục tiêu trong tương lai của bạn. Sự thật là: một kế hoạch kinh doanh bất động sản là quan trọng hàng đầu, và với tư cách là một nhà đầu tư mới, nó đáng được bạn quan tâm. Một lần nữa, viết một kế hoạch kinh doanh để đầu tư bất động sản không phải là việc đơn giản, nhưng nó có thể được thực hiện chính xác. Thực hiện theo mẫu kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản của chúng tôi để đảm bảo bạn thực hiện đúng ngay lần đầu tiên:

1.     Viết một bản tóm tắt điều hành cung cấp cái nhìn toàn cảnh về công ty.

2.     Bao gồm mô tả các mục tiêu của công ty và cách bạn lập kế hoạch để đạt được chúng.

3.     Chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn với phân tích thị trường kỹ lưỡng.

4.     Chỉ định ai làm việc tại công ty của bạn và trình độ của họ.

5.     Tóm tắt những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

6.     Vạch ra chiến lược tiếp thị dự định cho từng khía cạnh của doanh nghiệp của bạn.

Tóm tắt điều hành

Bước đầu tiên là xác định sứ mệnh và tầm nhìn của bạn. Tóm lại, bản tóm tắt điều hành của bạn là một bản tóm tắt về tổng thể doanh nghiệp của bạn và nó thường bao gồm tuyên bố sứ mệnh, mô tả công ty, dữ liệu tăng trưởng, sản phẩm và dịch vụ, chiến lược tài chính và nguyện vọng trong tương lai. Đây là “lý do” lập kế hoạch kinh doanh của bạn và nó phải được xác định rõ ràng.

Mô tả công ty

Bước tiếp theo là kiểm tra doanh nghiệp của bạn và cung cấp đánh giá cấp cao về các yếu tố khác nhau, bao gồm các mục tiêu và cách bạn dự định đạt được chúng. Các nhà đầu tư nên mô tả bản chất doanh nghiệp của họ, cũng như thị trường mục tiêu của họ. Giải thích các dịch vụ hoặc sản phẩm sẽ đáp ứng các nhu cầu đã nói như thế nào, giải quyết các khách hàng, tổ chức hoặc doanh nghiệp cụ thể mà công ty sẽ phục vụ và giải thích lợi thế cạnh tranh mà doanh nghiệp cung cấp.

Phân tích thị trường

Phần này sẽ xác định và minh họa kiến ​​thức của bạn về ngành. Nó thường bao gồm thông tin về thị trường mục tiêu của bạn, bao gồm các đặc điểm phân biệt, quy mô, thị phần và các mục tiêu về giá cả và tỷ suất lợi nhuận gộp. Một phác thảo thị trường kỹ lưỡng cũng sẽ bao gồm phân tích SWOT của bạn.

Quản lý tổ chức

Đây là nơi bạn giải thích ai sẽ làm gì trong công việc kinh doanh của bạn. Phần này nên bao gồm cơ cấu tổ chức của công ty bạn, chi tiết về quyền sở hữu, hồ sơ về đội ngũ quản lý và bằng cấp. Mặc dù điều này có vẻ không cần thiết với tư cách là một nhà đầu tư bất động sản, nhưng những người đang đọc kế hoạch kinh doanh của bạn có thể muốn biết ai là người phụ trách. Hãy chắc chắn rằng bạn không để lại đá không bị lật.

Dịch vụ hoặc Sản phẩm

Bạn đang bán gì? Nó sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn như thế nào? Đây là một phần trong kế hoạch kinh doanh bất động sản của bạn, nơi bạn cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bao gồm cả những lợi ích của nó so với các đối thủ cạnh tranh. Về bản chất, nó sẽ cung cấp mô tả về sản phẩm / dịch vụ của bạn, chi tiết về vòng đời của nó, thông tin về sở hữu trí tuệ, cũng như các hoạt động nghiên cứu và phát triển, có thể bao gồm các hoạt động và nỗ lực R&D trong tương lai. Vì đầu tư bất động sản là dịch vụ nhiều hơn, nên các nhà đầu tư mới bắt đầu phải xác định lý do tại sao dịch vụ của họ tốt hơn các dịch vụ khác trong ngành. Nó có thể bao gồm kinh nghiệm.

Chiến lược tiếp thị

Một chiến lược tiếp thị nói chung sẽ bao gồm cách chủ doanh nghiệp dự định tiếp thị hoặc bán sản phẩm và dịch vụ của họ. Điều này bao gồm chiến lược thâm nhập thị trường, kế hoạch tăng trưởng trong tương lai, kênh phân phối và chiến lược truyền thông toàn diện. Khi tạo chiến lược tiếp thị cho kế hoạch kinh doanh bất động sản, nhà đầu tư nên suy nghĩ về cách họ dự định xác định và liên hệ với các khách hàng tiềm năng mới. Sau đó, họ nên suy nghĩ về các lựa chọn truyền thông khác nhau: mạng xã hội, thư trực tiếp, trang web của công ty, v.v. Phần tiếp thị trong kế hoạch kinh doanh của bạn về cơ bản phải bao gồm các bước thực tế để vận hành và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Mẹo bổ sung về kế hoạch kinh doanh bất động sản

Một kế hoạch kinh doanh thành công là không thể không tạo ra; tuy nhiên, sẽ mất thời gian để làm. Dưới đây là một số mẹo bổ sung cần ghi nhớ khi bạn lập kế hoạch cho hoạt động kinh doanh đầu tư bất động sản của mình:

  • Điều chỉnh tóm tắt điều hành của bạn cho các đối tượng khác nhau: Tóm tắt điều hành sẽ mở ra kế hoạch kinh doanh của bạn và giới thiệu công ty. Mặc dù phần lớn kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ vẫn nhất quán, nhưng bản tóm tắt điều hành phải được điều chỉnh cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Kế hoạch kinh doanh không chỉ dành cho bạn mà còn dành cho các nhà đầu tư, người cho vay và khách hàng tiềm năng. Hãy ghi nhớ đối tượng dự kiến ​​của bạn khi soạn thảo tóm tắt điều hành và trả lời bất kỳ câu hỏi tiềm năng nào mà họ có thể có.
  • Nói rõ điều bạn muốn: Thông thường, các nhà đầu tư đang lập kế hoạch kinh doanh của họ sẽ giấu những gì họ đang tìm kiếm, cho dù đó là tài trợ hay liên doanh. Đừng chôn chân khi cố gắng vượt qua quan điểm của bạn. Hãy rõ ràng về mục tiêu của bạn từ trước trong kế hoạch kinh doanh và xác định sớm quan điểm của bạn.
  • Chứng minh bạn biết thị trường: Khi bạn viết mô tả công ty, điều quan trọng là phải bao gồm thông tin về khu vực thị trường của bạn. Điều này có thể bao gồm giá bán trung bình, thu nhập trung bình, tỷ lệ trống, v.v. Nếu bạn có ý định mua bất động sản cho thuê, bạn thậm chí có thể muốn tiến thêm một bước nữa và trả lời các câu hỏi về các xu hướng phát triển và nhà ở mới. Hãy chứng tỏ rằng bạn nắm bắt được nhịp đập của thị trường và kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều đối với những ai đọc nó.
  • Làm bài tập về nhà về cạnh tranh: Nhiều kế hoạch kinh doanh bất động sản không phân tích được đầy đủ về cạnh tranh. Điều này có thể một phần là do, không giống như một doanh nghiệp với các sản phẩm hữu hình, bạn có thể khó thấy được đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì. Mặc dù bạn sẽ không nhận được chuyến tham quan công ty của đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn có thể thông qua khách hàng tiềm năng và xem họ cung cấp những gì. Theo dõi bản tin của họ, xem trang web của họ. Nhìn tận mắt những gì người khác đang làm trong thị trường của bạn có thể giúp lập một kế hoạch kinh doanh rất nhiều.
  • Thực tế với hoạt động và quản lý của bạn: Có thể dễ dàng đánh giá quá cao các dự báo của bạn khi lập một kế hoạch kinh doanh, đặc biệt là khi nói đến phần tổ chức và quản lý. Một số nhà đầu tư sẽ tuyên bố họ tự làm mọi thứ, trong khi những người khác dự đoán sẽ thuê một đội lớn hơn nhiều so với những gì họ làm. Điều quan trọng là phải thực sự suy nghĩ thấu đáo về cách doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động thường xuyên. Khi viết kế hoạch kinh doanh của bạn, hãy thực tế về những gì cần phải làm và ai sẽ thực hiện nó.
  • Tạo Giao dịch Ví dụ: Tại thời điểm này, các nhà đầu tư sẽ muốn tìm cách minh họa các kế hoạch của họ trong tương lai. Theo nghĩa đen hoặc nghĩa bóng, minh họa các bước liên quan đến giao dịch trong tương lai: mua hàng, dòng tiền, đánh giá cao, bán hàng, giao dịch, thuế, thu hồi tiền mặt và hơn thế nữa. Làm như vậy sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một ý tưởng tốt về giao dịch của họ sẽ như thế nào trong tương lai. Mặc dù điều đó không được đảm bảo sẽ xảy ra, nhưng việc hình dung mọi thứ có cách giúp chúng dễ dàng hơn trong tương lai.
  • Lên lịch cho các phiên cập nhật kinh doanh: Kế hoạch kinh doanh bất động sản của bạn không phải là một tài liệu đơn giản mà bạn hoàn thành và sau đó không bao giờ xem lại. Đó là một bản phác thảo đang phát triển nên liên tục được xem xét và chỉnh sửa. Một kỹ thuật tốt là lên lịch các buổi đánh giá thường xuyên để xem xét kế hoạch kinh doanh của bạn. Tìm cách cải thiện và sắp xếp hợp lý kế hoạch kinh doanh của bạn, để nó rõ ràng và thuyết phục như bạn muốn.

Tóm lược

Trên hết, một  kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản sẽ đầy cảm hứng và nhiều thông tin. Nó sẽ tiết lộ lý do tại sao doanh nghiệp của bạn không chỉ là một giấc mơ và bao gồm các bước hành động để biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực. Bất kể bạn đang ở đâu với sự nghiệp đầu tư của mình, một kế hoạch kinh doanh chi tiết có thể định hướng cho tương lai của bạn theo nhiều cách. Sau tất cả, một kế hoạch kỹ lưỡng sẽ tiên liệu con đường tốt nhất dẫn đến thành công. Hãy làm theo mẫu ở trên khi bạn lập kế hoạch kinh doanh bất động sản của mình và đảm bảo rằng đó là một mẫu tốt.

Một điểm đến 02 nhu cầu,đầu tư và an cư

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 Phương trình dòng tiền cho nhà đầu tư bất động sản thông minh

Bí quyết thành công hàng tuần của bạn

Tại sao trẻ em là nhân viên bán hàng giỏi nhất và cách bạn có thể học hỏi từ họ