Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh bất động sản?
Thành công trong ngành đầu tư bất động sản sẽ không xảy ra
trong một sớm một chiều, và nó chắc chắn sẽ không xảy ra nếu không có kế hoạch
hoặc thực hiện đúng đắn. Đối với các doanh nhân, một kế hoạch
kinh doanh phát triển bất động sản có thể đóng vai trò như một bản đồ
chỉ đường cho tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn. Nói một cách đơn giản,
một kế hoạch kinh doanh bất động sản sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong việc
hình thành sự nghiệp đầu tư của bạn.
Các nhà đầu tư sẽ cần lập chiến lược một số yếu tố chính để tạo
ra một kế hoạch kinh doanh thành công. Chúng bao gồm các mục tiêu tương
lai, giá trị công ty, chiến lược tài chính, v.v. Sau khi hoàn thành, một kế
hoạch kinh doanh có thể tạo nền tảng cho các hoạt động trơn tru và vạch ra một
tương lai với tiềm năng vô hạn cho sự nghiệp đầu tư của bạn. Hãy tiếp tục
đọc để biết cách lập một kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản ngay hôm nay.
Kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản là gì (& Tại
sao bạn cần kế hoạch kinh doanh bất động sản)
Kế hoạch kinh doanh bất động sản là một tài liệu sống cung cấp
khuôn khổ cho các hoạt động và mục tiêu kinh doanh. Một kế hoạch kinh
doanh sẽ bao gồm các mục tiêu tương lai cho công ty và các bước có tổ chức để đạt
được điều đó. Mặc dù các kế hoạch kinh doanh có thể khác nhau giữa các nhà
đầu tư, nhưng chúng thường sẽ bao gồm việc lập kế hoạch cho một đến năm năm
cùng một lúc.
Không nghi ngờ gì, việc soạn thảo một kế hoạch kinh doanh cho
mục đích đầu tư bất động sản là một trong những bước quan trọng nhất mà một nhà
đầu tư mới có thể thực hiện. Một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn tránh được
những trở ngại tiềm ẩn đồng thời đặt bạn vào vị trí để thành công. Đó là một
kế hoạch chi tiết để tuân theo khi mọi thứ đang diễn ra theo kế hoạch và ngay cả
khi chúng đi chệch hướng. Nếu không có gì khác, kế hoạch kinh doanh của một
công ty bất động sản sẽ giúp các nhà đầu tư biết phải làm theo những bước nào để
đạt được mục tiêu của họ. Theo nhiều cách, không có gì có giá trị hơn đối
với các nhà đầu tư ngày nay. Xét cho cùng, đó là kế hoạch đi theo con đường
trực tiếp nhất dẫn đến thành công.
8 Điều Phải Có Trong Kế Hoạch Kinh Doanh Bất Động Sản
Nhìn chung, một kế hoạch kinh doanh bất động sản cần giải quyết
các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty. Để miêu tả chính xác tầm nhìn
của một công ty, kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ đòi hỏi nhiều thông tin hơn là
một tầm nhìn trong tương lai. Một kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản
mạnh mẽ sẽ cung cấp một cái nhìn chi tiết về nội dung và ngoại cảnh của
nó. Điều này có thể bao gồm cơ cấu tổ chức, thông tin tài chính, đề cương
tiếp thị, v.v. Khi được thực hiện đúng, nó sẽ đóng vai trò là một cái nhìn
tổng thể toàn diện cho bất kỳ ai tương tác với doanh nghiệp của bạn, cho dù bên
trong hay bên ngoài.
Điều đó nói lên rằng, việc lập một kế hoạch kinh doanh sẽ đòi
hỏi sự chú ý liên tục đến từng chi tiết. Đối với các nhà đầu tư mới, việc
soạn thảo một kế hoạch kinh doanh của công ty bất động sản có vẻ là một nhiệm vụ
khó khăn, và thực sự thì nó là như vậy. Bí quyết là biết những thành phần
nào phải được thêm vào (và khi nào). Dưới đây là tám điều bắt buộc để có một
kế hoạch kinh doanh được thực hiện tốt:
- Phác
thảo các giá trị của công ty và tuyên bố sứ mệnh.
- Chia
nhỏ các mục tiêu trong tương lai thành ngắn hạn và dài hạn.
- Lập
chiến lược điểm mạnh và điểm yếu của công ty.
- Hình
thành chiến lược đầu tư tốt nhất cho từng tài sản và mục tiêu tương ứng của
bạn.
- Bao
gồm các nỗ lực tiếp thị và xây dựng thương hiệu tiềm năng.
- Nêu
rõ công ty sẽ được tài trợ như thế nào (và bởi ai).
- Giải
thích ai đang làm việc cho doanh nghiệp.
- Trả
lời bất kỳ “điều gì xảy ra nếu” với các kế hoạch dự phòng và chiến lược
rút lui.
Những thành phần này quan trọng nhất và một kế hoạch kinh
doanh bất động sản chất lượng sẽ đi sâu vào từng hạng mục để đảm bảo tối ưu hóa
tối đa.
Tầm nhìn
Tuyên bố tầm nhìn của công ty về cơ bản là tuyên bố sứ mệnh
và các giá trị của bạn. Mặc dù đây có thể không phải là bước đầu tiên
trong việc lập kế hoạch cho công ty của bạn, nhưng tầm nhìn sẽ rất quan trọng đối
với sự thành công của doanh nghiệp bạn. Các giá trị của công ty sẽ không
chỉ hướng dẫn bạn thông qua các quyết định đầu tư mà còn truyền cảm hứng cho những
người khác làm việc với doanh nghiệp của bạn hết lần này đến lần khác. Họ
nên sắp xếp các nhân viên tiềm năng, người cho vay và những người thuê có thể
có động cơ đằng sau công ty của bạn.
Trước khi viết tầm nhìn công ty của bạn, hãy suy nghĩ về những
ví dụ bạn thích cả trong và ngoài ngành bất động sản. Có công ty nào mà bạn
xác định được giá trị của mình không? Hoặc, có những tuyên bố sứ mệnh mà bạn
không thích? Sử dụng các công ty khác làm điểm khởi đầu khi tạo bộ giá trị
của riêng bạn. Vui lòng liên hệ với người cố vấn của bạn hoặc các kết nối
khác để nhận phản hồi theo kế hoạch của bạn. Quan trọng nhất, hãy nghĩ về
những phẩm chất mà bạn đánh giá cao và cách chúng có thể phù hợp với kế hoạch
kinh doanh của bạn.
Mục tiêu
Mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một
kế hoạch kinh doanh thành công. Điều này là do các mục tiêu không chỉ cung
cấp mục tiêu cuối cùng cho công ty của bạn mà còn vạch ra các bước cần thiết để
đạt được mục tiêu đó. Có thể hữu ích khi nghĩ về các mục tiêu theo hai loại:
ngắn hạn và dài hạn. Các mục tiêu dài hạn thường sẽ phác thảo các kế hoạch
của bạn cho công ty. Chúng có thể bao gồm các loại hình đầu tư lý tưởng, số
lợi nhuận và quy mô công ty. Mục tiêu ngắn hạn là những bước nhỏ hơn, có
thể hành động cần thiết để đạt được mục tiêu đó.
Ví dụ, một mục tiêu kinh doanh dài hạn có thể đạt được bốn
giao dịch bán buôn vào cuối năm. Các mục tiêu ngắn hạn sẽ làm cho điều này
dễ đạt được hơn bằng cách chia nó thành các bước nhỏ hơn. Một số mục tiêu
ngắn hạn có thể giúp bạn đạt được bốn giao dịch bán buôn đó có thể là tạo chiến
dịch thư trực tiếp cho khu vực thị trường của bạn, thiết lập danh sách người
mua với 50 địa chỉ liên hệ và bảo đảm tài sản đầu tiên của bạn theo hợp đồng. Chia
nhỏ các mục tiêu dài hạn là một cách tuyệt vời để bạn tự chịu trách nhiệm, tạo
thời hạn và hoàn thành những gì bạn đã đề ra.
Phân tích SWOT
SWOT là viết tắt của điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Phân
tích SWOT liên quan đến việc suy nghĩ về từng lĩnh vực này khi bạn đánh giá
công ty của mình và các đối thủ cạnh tranh tiềm năng. Khuôn khổ này cho
phép các chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn những gì đang làm việc cho công ty và xác
định các lĩnh vực tiềm năng để cải thiện. Phân tích SWOT được sử dụng
trong các ngành như một cách để tạo ra các giải pháp hữu ích hơn cho các vấn đề
tiềm ẩn.
Để suy nghĩ thông qua phân tích SWOT cho kế hoạch kinh doanh
bất động sản của bạn, trước tiên, hãy xác định điểm mạnh và điểm yếu tiềm năng
của công ty bạn. Bạn có khách thuê chất lượng cao không? Bạn đang gặp
khó khăn trong việc huy động vốn? Hãy trung thực với bản thân khi bạn viết
ra từng danh mục. Sau đó, lùi lại một bước và xem xét khu vực thị trường của
bạn và bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào để xác định các mối đe dọa và cơ hội. Một
mối đe dọa tiềm ẩn có thể là liệu giá thuê của bạn có phù hợp với các bất động
sản tương đương hay không. Mặt khác, một cơ hội tiềm năng có thể là thúc đẩy
các tiện nghi của cơ sở kinh doanh của bạn để cạnh tranh hơn trong khu vực.
Chiến lược đầu tư
Bất kỳ kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản tốt nào cũng
đòi hỏi khả năng thực hiện một chiến lược đầu tư đúng đắn. Nếu không có gì
khác, có một số chiến lược rút lui mà một doanh nghiệp có thể thực hiện để đảm
bảo lợi nhuận: thay thế, bán buôn và cho thuê - kể tên một vài chiến lược. Đây
là nơi mà các nhà đầu tư sẽ muốn phân tích thị trường của họ và xác định chiến
lược nào sẽ phù hợp nhất với mục tiêu của họ. Những người có mục tiêu nghỉ
hưu dài hạn có thể muốn xem xét việc dựa nhiều vào bất động sản cho
thuê. Tuy nhiên, những người không có tiền để xây dựng danh mục đầu tư cho
thuê có thể muốn xem xét bắt đầu bằng việc bán buôn. Dù trường hợp có thể
xảy ra là gì, bây giờ là lúc để tìm ra những gì bạn muốn làm với mỗi tài sản mà
bạn đi qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chiến lược này sẽ thay
đổi từ tài sản này sang tài sản khác. Vì thế, nhà đầu tư cần xác định
chiến lược rút lui dựa trên tài sản và mục tiêu hiện tại của họ. Phần này
cần phải được thêm vào kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản vì nó sẽ có ích
khi tìm thấy một thương vụ tiềm năng.
Kế hoạch tiếp thị
Mặc dù tiếp thị có vẻ giống như quả anh đào nằm trên một kế hoạch
kinh doanh đúng đắn, nhưng nỗ lực tiếp thị thực sự sẽ đóng một vai trò không thể
thiếu trong nền tảng kinh doanh của bạn. Một kế hoạch tiếp thị nên bao gồm
logo doanh nghiệp, trang web, các phương tiện truyền thông xã hội và bất kỳ nỗ
lực quảng cáo nào. Các yếu tố này kết hợp với nhau có thể xây dựng một
thương hiệu vững chắc cho doanh nghiệp của bạn, điều này sẽ giúp bạn xây dựng
danh tiếng kinh doanh mạnh mẽ và cuối cùng là xây dựng niềm tin với các nhà đầu
tư, khách hàng, v.v.
Trước tiên, để lập kế hoạch tiếp thị của bạn, hãy nghĩ về những
cách mà thương hiệu của bạn có thể minh họa cho các giá trị công ty và tuyên bố
sứ mệnh mà bạn đã tạo ra. Xem xét các cách bạn có thể kết hợp tầm nhìn của
mình vào logo hoặc trang web của mình. Hãy nhớ rằng, ngoài việc thu hút
khách hàng mới, các nỗ lực tiếp thị cũng có thể giúp duy trì mối quan hệ với
các kết nối hiện có.
Kế hoạch tài chính
Viết phần tài chính của một kế hoạch kinh doanh có thể rất phức
tạp, đặc biệt nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh. Theo nguyên tắc chung, một
kế hoạch tài chính sẽ bao gồm báo cáo thu nhập, dòng tiền và bảng cân đối kế
toán của một doanh nghiệp. Một kế hoạch tài chính cũng nên bao gồm các mục
tiêu ngắn hạn và dài hạn liên quan đến lợi nhuận và thua lỗ của một công
ty. Cùng với nhau, thông tin này sẽ giúp đưa ra các quyết định kinh doanh,
huy động vốn và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
Có lẽ yếu tố quan trọng nhất khi lập một kế hoạch tài chính
là tính chính xác. Trong khi nhiều nhà đầu tư muốn báo cáo về lợi nhuận
cao hoặc thua lỗ thấp, việc thao túng dữ liệu sẽ không thúc đẩy hiệu quả kinh
doanh của bạn theo bất kỳ cách nào. Đưa ra một hệ thống tổ chức phù hợp với
bạn và luôn đảm bảo báo cáo tài chính của bạn là xác thực. Nhìn chung, một
kế hoạch tài chính sẽ giúp bạn xác định những gì được và không hiệu quả cho
doanh nghiệp của bạn.
Nhóm & Hệ thống Doanh nghiệp Nhỏ
Không có kế hoạch kinh doanh thành công nào hoàn chỉnh nếu
không có phác thảo về hoạt động và quản lý. Hãy suy nghĩ: doanh nghiệp của
bạn đang được điều hành như thế nào và bởi ai. Thông tin này sẽ bao gồm cơ
cấu tổ chức, quản lý văn phòng (nếu có) và phác thảo về bất kỳ dự án hoặc tài sản
đang triển khai nào. Các nhà đầu tư thậm chí có thể bao gồm các mục tiêu
trong tương lai về tăng trưởng nhóm và những thay đổi trong hoạt động khi lập kế
hoạch thông tin này.
Ngay cả khi bạn chỉ mới bắt đầu hoặc chưa thành lập doanh
nghiệp của mình, việc lập kế hoạch cấu trúc doanh nghiệp vẫn là điều cần thiết. Bắt
đầu bằng cách lập kế hoạch những nhiệm vụ bạn sẽ chịu trách nhiệm và tìm kiếm
những lĩnh vực bạn sẽ cần trợ giúp. Nếu bạn có một đối tác kinh doanh, hãy
suy nghĩ về từng điểm mạnh và điểm yếu của bạn và tìm kiếm những lĩnh vực bạn
có thể bổ sung cho nhau tốt nhất. Để được hướng dẫn thêm, hãy sắp xếp một
cuộc họp với người cố vấn bất động sản của bạn . Họ có thể cung cấp những hiểu biết có
giá trị về cấu trúc kinh doanh của riêng họ, điều này có thể đóng vai trò là điểm
khởi đầu cho việc lập kế hoạch của bạn.
Chiến lược thoát và kế hoạch dự phòng
Tin hay không thì tùy, mọi công ty thành công ngoài kia đều
có một kế hoạch dự phòng. Các doanh nghiệp thất bại mỗi ngày, nhưng bằng
cách tạo ra một kế hoạch dự phòng, các nhà đầu tư có thể tự định vị mình để tồn
tại ngay cả trong trường hợp xấu nhất. Đó là lý do tại sao điều quan trọng
là phải lập chiến lược các chiến lược rút lui thay thế và kế hoạch dự phòng cho
hoạt động kinh doanh đầu tư của bạn. Những điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch
hành động nếu có sự cố xảy ra và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn trước
khi chúng xảy ra.
Phần này của kế hoạch kinh doanh phải trả lời tất cả các câu
hỏi “điều gì xảy ra nếu” mà một người cho vay, nhân viên hoặc khách hàng tiềm
năng có thể có. Điều gì sẽ xảy ra nếu một tài sản vẫn còn trên thị trường
lâu hơn dự kiến? Điều gì sẽ xảy ra nếu người bán rút lui trước khi đóng cửa? Điều
gì sẽ xảy ra nếu một bất động sản có tỷ lệ trống cao hơn trung bình? Những
câu hỏi này (và nhiều câu hỏi khác) đáng để suy nghĩ khi bạn lập kế hoạch kinh
doanh của mình.
Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản:
Mẫu
Tác động của một kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động sản thật
sự tuyệt vời có thể kéo dài trong suốt sự nghiệp của bạn, trong khi một kế hoạch
tồi có thể cản trở các mục tiêu trong tương lai của bạn. Sự thật là: một kế
hoạch kinh doanh bất động sản là quan trọng hàng đầu, và với tư cách là một nhà
đầu tư mới, nó đáng được bạn quan tâm. Một lần nữa, viết một kế hoạch kinh
doanh để đầu tư bất động sản không phải là việc đơn giản, nhưng nó có thể được
thực hiện chính xác. Thực hiện theo mẫu kế hoạch kinh doanh đầu tư bất động
sản của chúng tôi để đảm bảo bạn thực hiện đúng ngay lần đầu tiên:
1. Viết một bản tóm tắt điều hành cung cấp
cái nhìn toàn cảnh về công ty.
2. Bao gồm mô tả các mục tiêu của công
ty và cách bạn lập kế hoạch để đạt được chúng.
3. Chứng minh kiến thức chuyên môn của
bạn với phân tích thị trường kỹ lưỡng.
4. Chỉ định ai làm việc tại công ty của
bạn và trình độ của họ.
5. Tóm tắt những sản phẩm và dịch vụ mà
doanh nghiệp của bạn cung cấp.
6. Vạch ra chiến lược tiếp thị dự định
cho từng khía cạnh của doanh nghiệp của bạn.
Tóm tắt điều hành
Bước đầu tiên là xác định sứ mệnh và tầm nhìn của bạn. Tóm
lại, bản tóm tắt điều hành của bạn là một bản tóm tắt về tổng thể doanh nghiệp
của bạn và nó thường bao gồm tuyên bố sứ mệnh, mô tả công ty, dữ liệu tăng trưởng,
sản phẩm và dịch vụ, chiến lược tài chính và nguyện vọng trong tương
lai. Đây là “lý do” lập kế hoạch kinh doanh của bạn và nó phải được xác định
rõ ràng.
Mô tả công ty
Bước tiếp theo là kiểm tra doanh nghiệp của bạn và cung cấp
đánh giá cấp cao về các yếu tố khác nhau, bao gồm các mục tiêu và cách bạn dự định
đạt được chúng. Các nhà đầu tư nên mô tả bản chất doanh nghiệp của họ,
cũng như thị trường mục tiêu của họ. Giải thích các dịch vụ hoặc sản phẩm
sẽ đáp ứng các nhu cầu đã nói như thế nào, giải quyết các khách hàng, tổ chức
hoặc doanh nghiệp cụ thể mà công ty sẽ phục vụ và giải thích lợi thế cạnh tranh
mà doanh nghiệp cung cấp.
Phân tích thị trường
Phần này sẽ xác định và minh họa kiến thức của bạn về
ngành. Nó thường bao gồm thông tin về thị trường mục tiêu của bạn, bao gồm
các đặc điểm phân biệt, quy mô, thị phần và các mục tiêu về giá cả và tỷ suất lợi
nhuận gộp. Một phác thảo thị trường kỹ lưỡng cũng sẽ bao gồm phân tích
SWOT của bạn.
Quản lý tổ chức
Đây là nơi bạn giải thích ai sẽ làm gì trong công việc kinh
doanh của bạn. Phần này nên bao gồm cơ cấu tổ chức của công ty bạn, chi tiết
về quyền sở hữu, hồ sơ về đội ngũ quản lý và bằng cấp. Mặc dù điều này có
vẻ không cần thiết với tư cách là một nhà đầu tư bất động sản, nhưng những người
đang đọc kế hoạch kinh doanh của bạn có thể muốn biết ai là người phụ
trách. Hãy chắc chắn rằng bạn không để lại đá không bị lật.
Dịch vụ hoặc Sản phẩm
Bạn đang bán gì? Nó sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của
bạn như thế nào? Đây là một phần trong kế hoạch kinh doanh bất động sản của
bạn, nơi bạn cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bao gồm cả
những lợi ích của nó so với các đối thủ cạnh tranh. Về bản chất, nó sẽ
cung cấp mô tả về sản phẩm / dịch vụ của bạn, chi tiết về vòng đời của nó,
thông tin về sở hữu trí tuệ, cũng như các hoạt động nghiên cứu và phát triển,
có thể bao gồm các hoạt động và nỗ lực R&D trong tương lai. Vì đầu tư
bất động sản là dịch vụ nhiều hơn, nên các nhà đầu tư mới bắt đầu phải xác định
lý do tại sao dịch vụ của họ tốt hơn các dịch vụ khác trong ngành. Nó có
thể bao gồm kinh nghiệm.
Chiến lược tiếp thị
Một chiến lược tiếp thị nói chung sẽ bao gồm cách chủ doanh nghiệp
dự định tiếp thị hoặc bán sản phẩm và dịch vụ của họ. Điều này bao gồm chiến
lược thâm nhập thị trường, kế hoạch tăng trưởng trong tương lai, kênh phân phối
và chiến lược truyền thông toàn diện. Khi tạo chiến lược tiếp thị cho kế
hoạch kinh doanh bất động sản, nhà đầu tư nên suy nghĩ về cách họ dự định xác định
và liên hệ với các khách hàng tiềm năng mới. Sau đó, họ nên suy nghĩ về
các lựa chọn truyền thông khác nhau: mạng xã hội, thư trực tiếp, trang web của
công ty, v.v. Phần tiếp thị trong kế hoạch kinh doanh của bạn về cơ bản phải
bao gồm các bước thực tế để vận hành và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Mẹo bổ sung về kế hoạch kinh doanh bất động sản
Một kế hoạch kinh doanh thành công là không thể không tạo
ra; tuy nhiên, sẽ mất thời gian để làm. Dưới đây là một số mẹo bổ
sung cần ghi nhớ khi bạn lập kế hoạch cho hoạt động kinh doanh đầu tư bất động
sản của mình:
- Điều
chỉnh tóm tắt điều hành của bạn cho các đối tượng khác nhau: Tóm tắt điều hành sẽ mở ra
kế hoạch kinh doanh của bạn và giới thiệu công ty. Mặc dù phần lớn kế
hoạch kinh doanh của bạn sẽ vẫn nhất quán, nhưng bản tóm tắt điều hành phải
được điều chỉnh cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Kế hoạch kinh
doanh không chỉ dành cho bạn mà còn dành cho các nhà đầu tư, người cho vay
và khách hàng tiềm năng. Hãy ghi nhớ đối tượng dự kiến của bạn khi
soạn thảo tóm tắt điều hành và trả lời bất kỳ câu hỏi tiềm năng nào mà họ
có thể có.
- Nói
rõ điều bạn muốn: Thông thường, các nhà đầu tư đang lập kế hoạch kinh doanh của
họ sẽ giấu những gì họ đang tìm kiếm, cho dù đó là tài trợ hay liên
doanh. Đừng chôn chân khi cố gắng vượt qua quan điểm của bạn. Hãy
rõ ràng về mục tiêu của bạn từ trước trong kế hoạch kinh doanh và xác định
sớm quan điểm của bạn.
- Chứng
minh bạn biết thị trường: Khi bạn viết mô tả công ty, điều quan trọng là phải
bao gồm thông tin về khu vực thị trường của bạn. Điều này có thể bao
gồm giá bán trung bình, thu nhập trung bình, tỷ lệ trống, v.v. Nếu bạn
có ý định mua bất động sản cho thuê, bạn thậm chí có thể muốn tiến thêm một
bước nữa và trả lời các câu hỏi về các xu hướng phát triển và nhà ở mới. Hãy
chứng tỏ rằng bạn nắm bắt được nhịp đập của thị trường và kế hoạch kinh
doanh của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều đối với những ai đọc nó.
- Làm
bài tập về nhà về cạnh tranh: Nhiều kế hoạch kinh doanh bất động sản không phân
tích được đầy đủ về cạnh tranh. Điều này có thể một phần là do, không
giống như một doanh nghiệp với các sản phẩm hữu hình, bạn có thể khó thấy
được đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì. Mặc dù bạn sẽ không nhận
được chuyến tham quan công ty của đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn có thể
thông qua khách hàng tiềm năng và xem họ cung cấp những gì. Theo dõi
bản tin của họ, xem trang web của họ. Nhìn tận mắt những gì người
khác đang làm trong thị trường của bạn có thể giúp lập một kế hoạch kinh
doanh rất nhiều.
- Thực
tế với hoạt động và quản lý của bạn: Có thể dễ dàng đánh giá quá cao các dự báo
của bạn khi lập một kế hoạch kinh doanh, đặc biệt là khi nói đến phần tổ
chức và quản lý. Một số nhà đầu tư sẽ tuyên bố họ tự làm mọi thứ,
trong khi những người khác dự đoán sẽ thuê một đội lớn hơn nhiều so với những
gì họ làm. Điều quan trọng là phải thực sự suy nghĩ thấu đáo về cách
doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động thường xuyên. Khi viết kế hoạch
kinh doanh của bạn, hãy thực tế về những gì cần phải làm và ai sẽ thực hiện
nó.
- Tạo
Giao dịch Ví dụ: Tại
thời điểm này, các nhà đầu tư sẽ muốn tìm cách minh họa các kế hoạch của họ
trong tương lai. Theo nghĩa đen hoặc nghĩa bóng, minh họa các bước
liên quan đến giao dịch trong tương lai: mua hàng, dòng tiền, đánh giá
cao, bán hàng, giao dịch, thuế, thu hồi tiền mặt và hơn thế nữa. Làm
như vậy sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một ý tưởng tốt về giao dịch của họ
sẽ như thế nào trong tương lai. Mặc dù điều đó không được đảm bảo sẽ
xảy ra, nhưng việc hình dung mọi thứ có cách giúp chúng dễ dàng hơn trong
tương lai.
- Lên
lịch cho các phiên cập nhật kinh doanh: Kế hoạch kinh doanh bất động sản của bạn
không phải là một tài liệu đơn giản mà bạn hoàn thành và sau đó không bao giờ
xem lại. Đó là một bản phác thảo đang phát triển nên liên tục được
xem xét và chỉnh sửa. Một kỹ thuật tốt là lên lịch các buổi đánh giá
thường xuyên để xem xét kế hoạch kinh doanh của bạn. Tìm cách cải thiện
và sắp xếp hợp lý kế hoạch kinh doanh của bạn, để nó rõ ràng và thuyết phục
như bạn muốn.
Tóm lược
Trên hết, một kế hoạch kinh doanh phát triển bất
động sản sẽ đầy cảm hứng và nhiều thông tin. Nó sẽ tiết lộ lý do
tại sao doanh nghiệp của bạn không chỉ là một giấc mơ và bao gồm các bước hành
động để biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực. Bất kể bạn đang ở đâu với sự
nghiệp đầu tư của mình, một kế hoạch kinh doanh chi tiết có thể định hướng cho
tương lai của bạn theo nhiều cách. Sau tất cả, một kế hoạch kỹ lưỡng sẽ
tiên liệu con đường tốt nhất dẫn đến thành công. Hãy làm theo mẫu ở trên
khi bạn lập kế hoạch kinh doanh bất động sản của mình và đảm bảo rằng đó là một
mẫu tốt.
Nhận xét
Đăng nhận xét