12 Mẹo tìm khách hàng tiềm năng bất động sản
Có rất nhiều tiền kiếm được từ ngành bất động sản. Nhưng
chỉ khi bạn có đủ khách hàng tiềm năng trong dữ liệu khách hàng của mình.
Nhiều người dựa vào môi giới để mua hoặc bán nhà của họ. Trên
thực tế, theo Hồ sơ Người mua và Người bán nhà năm 2019 từ
Hiệp hội Môi giới Quốc gia, 89% tổng số giao dịch mua nhà trong năm ngoái đã được
hoàn thành thông qua một nhà môi giới bất động sản.
Ấn tượng hơn nữa, 68% người mua chỉ gặp gỡ một đại lý bất động
sản duy nhất trước khi đăng ký để giúp họ tìm kiếm. Và 90% trong số họ sẽ
sử dụng lại cùng một nhà môi giới cho các nỗ lực bất động sản trong tương lai.
Nếu bạn có thể nắm bắt các khách hàng tiềm năng mới và chuyển
đổi họ thành khách hàng, rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng lâu dài cho đại
lý của bạn.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản đòi hỏi rất nhiều
nỗ lực sáng tạo và kỷ luật. Bên cạnh các quy trình vận hành tiêu chuẩn,
như kết nối mạng và gõ cửa, bạn cũng phải sáng tạo khi tạo khách hàng tiềm năng
vào kênh của mình.
Các chiến dịch truyền thông xã hội sáng tạo, tham gia vào cộng
đồng của bạn và tiếp thị nội dung là một vài cách bạn có thể cải thiện trò chơi
tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản của mình để có kết quả tốt hơn. Chúng
ta sẽ thảo luận chi tiết hơn về những điều đó ở phần sau.
Nhưng trước tiên, để có được khách hàng tiềm năng bất động sản
cho các đại lý mới và các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, bạn phải có một kế hoạch
tìm kiếm khách hàng tiềm năng vững chắc.
Biến việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng thành một phần trong
quy trình môi giới bất động sản của bạn
Cách duy nhất một nhà môi giới bất động sản có thể thành công
trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là phải có phương pháp với nó. Bỏ
qua nó có thể dẫn đến một đường dẫn trống rỗng và một kết quả kinh doanh trống
rỗng, điều này không mang lại lợi ích gì cho công việc kinh doanh của bạn.
Đó là lý do tại sao việc có tổ chức và kế hoạch tìm kiếm
khách hàng tiềm năng là rất quan trọng để tồn tại. Ưu tiên nó vào lịch
hàng ngày và hàng tuần của bạn — hoa hồng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì nó.
Lịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn trông như thế nào
sẽ tùy thuộc vào loại lịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà bạn dự định thực hiện. Tốt
nhất là xây dựng lịch của bạn bằng cách tạo các tác vụ tùy chỉnh phù hợp với
nhu cầu cụ thể của bạn. Dưới đây là một số mẹo và mẫu tìm kiếm khách hàng
tiềm năng:
Bước 1: Tạo
Tạo lịch và điền vào lịch đó với các nhiệm vụ bất động sản liên
quan đến các nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà bạn yêu thích. Ví dụ:
các hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng có thể bao gồm các cuộc gọi điện
thoại, email, bài đăng trên blog và duy trì các chiến dịch quảng cáo trên
Facebook của bạn.
Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác nhiệm vụ nào mình cần hoàn
thành mà không bị lệch.
Bước 2: Nhất quán
Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm
năng của bạn là liên tục. Một nguyên tắc chung là đảm bảo rằng bạn đang
dành thời gian mỗi ngày, hoặc ít nhất mỗi tuần, cho khách hàng tiềm năng.
Điều này có thể là phân bổ một khoảng thời gian cho nó trong
ngày của bạn hoặc đảm bảo bạn đạt đến ngưỡng thời gian (ví dụ: 20 giờ mỗi tuần)
mà bạn chỉ dành riêng cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Trong thời gian này, chỉ cần khách hàng tiềm năng. Đừng
phân tâm với các công việc giấy tờ hoặc quản lý.
Bước 3: Bám sát kế hoạch
Cuối cùng, hãy bám sát kế hoạch của bạn. Tìm kiếm khách
hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ lâu dài nhưng mang lại nhiều lợi nhuận
nhất mà bạn có thể làm. Một cách tiếp cận nhất quán và liên tục để tìm kiếm
khách hàng tiềm năng cuối cùng sẽ đưa đến kênh của bạn.
Khi nó trở thành một phần thói quen của bạn, bạn sẽ có thể
hoàn thành công việc nhanh hơn và dành thời gian cho việc tìm kiếm khách hàng
tiềm năng sẽ bắt đầu cảm thấy bản chất thứ hai.
Bây giờ bạn đã biết cách xây dựng lịch trình tìm kiếm khách
hàng tiềm năng, hãy đi sâu vào những gì bạn có thể làm để phát triển trò chơi
tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng
hơn.
Mẹo 1: Mạng, mạng, mạng
Vì bạn bè và gia đình là những người dễ kinh doanh nhất, bạn
phải cho mọi người biết bạn là một nhân viên kinh doanh bất động sản. Bạn
không bao giờ biết những kết quả sẽ rung chuyển từ bạn bè và gia đình.
Mặc dù đây là một nơi tốt để bắt đầu, nhưng nó không phải là
một sự kiện chỉ diễn ra một lần. Bạn phải nhắc nhở mạng lưới thân thiết của
mình rằng bạn luôn sẵn sàng giúp họ tìm nhà mới hết lần này đến lần khác, tất
nhiên mà không gây khó chịu.
“Hầu hết mọi người sẽ không giới thiệu cho bạn lần đầu tiên bạn
nói chuyện với họ,”. “Việc tiếp cận với phạm vi ảnh hưởng của bạn là điều
bắt buộc phải thường xuyên, ít nhất mỗi quý một lần, để luôn ở trong tâm trí của
họ”.
Hãy biến hoạt động tiếp cận này thành một phần của chiến lược
lớn hơn bao gồm việc thiết lập các mục tiêu dựa trên hoạt động cho doanh nghiệp
của bạn.
Mẹo 2: Theo dõi mọi khách hàng tiềm năng và kiên trì
Những người môi giới thành công luôn không ngừng theo dõi các
khách hàng tiềm năng của họ. Nếu bạn không kiên trì theo dõi, bạn đang để
tiền rời đi.
Nếu bạn cảm thấy việc liên tục theo dõi các khách hàng tiềm
năng đang làm phiền các khách hàng tiềm năng của bạn, thì bạn có thể đang ở
trong một cuộc chơi sai lầm. Thông thường, việc liên hệ với khách hàng tiềm
năng hiếm khi xảy ra trong lần thử đầu tiên và bạn có thể cần thực hiện tới sáu
cuộc gọi (trong một số tuần) để liên hệ với khách hàng tiềm
năng .
Một lý do khác khiến các nhà môi giới không theo dõi mọi
khách hàng tiềm năng là do thiếu một hệ thống được sắp xếp hợp lý. Lưu trữ
thông tin liên lạc, lưu giữ hồ sơ liên lạc và theo dõi kịp thời là điều quan trọng
để tạo ra khách hàng tiềm năng.
Ghi chú về khách hàng tiềm năng giúp bạn mạnh mẽ hơn và đáng
nhớ hơn trong quá trình theo dõi. Ví dụ: nếu họ đã đề cập đến vợ / chồng,
công việc hoặc một đội thể thao yêu thích, việc lưu giữ thông tin này trong hồ
sơ sẽ giúp bạn có lợi thế hơn các nhà môi giới khác khi bạn liên hệ lại với
khách hàng tiềm năng — điều này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy hơn một ngôi
nhà phù hợp với nhu cầu của họ.
Theo dõi khách hàng một cách có ý nghĩa chắc chắn sẽ dẫn đến
chuyển đổi cao hơn. Theo dõi đúng cách bằng cách dẫn đầu với giá trị. Cá
nhân hóa chúng dựa trên nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn và tháo vát về
nội dung bạn đưa vào.
Sử dụng CRM bất động sản để tiết kiệm thời
gian
Theo dõi mọi khách hàng tiềm năng có thể rất mệt mỏi. Chìa
khóa để theo dõi khách hàng tiềm năng mà không làm bạn mệt mỏi là tự động hóa
quy trình. Một CRM bất động sản sẽ giúp bạn theo dõi những nỗ lực của
mình.
Không ngừng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn là chìa
khóa. Đứng đầu hộp thư đến của khách hàng tiềm năng đôi khi là cách tốt nhất
để khiến khách hàng tiềm năng đăng ký vào đại lý của bạn và nền tảng CRM có thể
giúp bạn đạt được điều đó.
3. Nuôi dưỡng và đánh giá cao những khách hàng đã qua
Giờ đây, chúng tôi biết rằng việc hoàn tất giao dịch mua bán
với khách hàng không có nghĩa là mối quan hệ của bạn kết thúc ở đó. Trên
thực tế, với hơn 90% khách hàng sẵn sàng sử dụng cùng một môi giới cho các giao
dịch trong tương lai, khách hàng trước đây của bạn có thể trở thành bánh mì và
bơ của đại lý của bạn.
Điều đó có nghĩa là bằng cách giữ liên lạc thường xuyên sau
khi bạn bán nhà, không chỉ khách hàng trước đây có thể sẽ sử dụng bạn làm môi
giới bất động sản của họ trong tương lai mà còn giới thiệu bạn với mạng lưới của
họ.
Đảm bảo nuôi dưỡng khách hàng trước đây giống như bất kỳ
khách hàng tiềm năng nào khác trong kênh của bạn. Lịch sử của bạn với họ sẽ
cung cấp cho bạn nhiều thông tin để sao lưu các tương tác của bạn và kiểm tra
các liên lạc của bạn.
Bạn có thể đã lưu trong hồ sơ sinh nhật, đội thể thao yêu
thích hoặc lễ kỷ niệm ngày cưới của họ. Sử dụng những chuỗi thông tin có
giá trị này làm đường đi của bạn để tiếp cận cơ sở với chúng. Sau đó, xem
họ đang ở đâu với các kế hoạch bất động sản của họ và nếu họ muốn tiếp tục, hãy
tận dụng thời điểm.
Xây dựng nhiệm vụ này vào lịch khách hàng tiềm năng của bạn. Dành
thời gian hàng quý để tiếp cận với những khách hàng trước đây mà bạn đã có giao
dịch thành công.
Mẹo 4: Tìm khách hàng tiềm năng trực tuyến ở những nơi phù hợp
Mọi nhà môi giới đều sử dụng internet để tìm khách hàng tiềm
năng mới, vì có hàng chục kênh nơi khách hàng tiềm năng lý tưởng của họ có thể
được tìm thấy trực tuyến. Và 50% người mua nhà mới tìm thấy ngôi
nhà mới của họ trên internet.
Và, theo báo cáo, người mua càng trẻ tuổi, họ càng có xu hướng
săn lùng căn nhà tiếp theo trên web.
Điều này một phần là do quá trình số hóa đã thay đổi cách mọi
người tìm kiếm mọi thứ, bao gồm cả ngôi nhà tiếp theo của họ. Vì phương tiện
truyền thông xã hội là nơi hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng
trên internet, bạn không thể bỏ qua nó như một công cụ để tạo ra khách hàng tiềm
năng.
Xây dựng các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên
Facebook
Facebook là nền tảng hoàn hảo cho các nhà môi giới vì khả
năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ của nó.
Các nhà môi giới rõ ràng đã nắm bắt được những lợi ích của
công cụ mạnh mẽ này. Theo một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Môi giới
Quốc gia , 80% các nhà môi giới hiện đang sử dụng Facebook để nuôi dưỡng
khách hàng tiềm năng và kết nối với cộng đồng của họ.
Nhưng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cơ bản chỉ là phần nổi
của tảng băng về khả năng chiến dịch của Facebook. Bạn có thể lọc mọi người
theo những thứ như thu nhập hàng năm, nếu họ đã từng sở hữu một ngôi nhà trước
đây và ngay cả khi hành vi của họ cho thấy họ có khả năng sẽ chuyển về nhà sớm.
Có, Facebook có khả năng theo dõi hoạt động trực tuyến của
người dùng và cho phép bạn sử dụng dữ liệu này để nhắm mục tiêu họ dựa trên các
hành vi cụ thể này.
Để bắt đầu các chiến dịch quảng cáo Facebook của riêng bạn,
hãy tạo một hồ sơ trên Trình quản lý Quảng cáo Facebook và liên kết
trong trang Facebook của đại lý của bạn. Khi bạn đã liên kết trang
Facebook của mình, bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo.
Đối tượng mục tiêu của bạn cho một bất động sản sẽ thay đổi rất
nhiều về giá bán, vị trí và thị trường mục tiêu. Nhưng danh sách bắt đầu
chung cho việc nhắm mục tiêu chi tiết của bạn có thể bao gồm:
- Hành
vi của người mua nhà lần đầu
- Thu
nhập hàng năm
- Có
khả năng di chuyển hành vi
- Nếu
họ đã tương tác với các trang Bất động sản như Batdongsan hoặc Homedy . .
.
- Hành
vi quan tâm đến việc mua nhà (mua nhà, căn nhà mới bắt đầu, người mua lần
đầu, v.v.)
- Nếu
nhà gần trường học hoặc có một số phòng ngủ nhất định, bạn có thể muốn nhắm
mục tiêu đến các gia đình
Được rồi, hiểu biết về nhắm mục tiêu của Facebook đòi hỏi một
chút thời gian và nỗ lực. Tuy nhiên, bằng cách dành một chút thời gian
trong lịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình để tìm hiểu và thông thạo các
quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có thể thêm một công cụ mạnh mẽ vào kho vũ khí
tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình.
Thu hút thế hệ millennials trên Instagram
59% thế hệ millennials hiện sử dụng Instagram thường xuyên. Nhưng
chỉ 11,9% nhà môi giới đang sử dụng nó thường xuyên như một nền tảng tạo
khách hàng tiềm năng.
Cũng giống như Facebook, bạn có thể chạy quảng cáo trên
Instagram và vì cả hai nền tảng truyền thông xã hội đều thuộc sở hữu của cùng một
công ty nên hầu hết các loại quảng cáo trên Facebook đều cho phép bạn dễ dàng
phản chiếu chiến dịch của mình trên Instagram.
Tuy nhiên, riêng nền tảng của Instagram có thể là một
công cụ tạo khách hàng tiềm năng thành công mà không cần đến
quảng cáo trả phí.
Bí quyết để nhắm mục tiêu miễn phí những người mua tiềm năng
này? #hashtags.
Mẹo 5: Tham gia vào tiếp thị nội dung
Nếu bạn đang theo đuổi sự nghiệp đại lý bất động sản, bạn nên
chọn một thị trường ngách trên thị trường. Làm điều này bằng cách tạo một
số video hướng dẫn thông minh hoặc kết hợp các bài đăng blog thông thường để
chia sẻ kiến thức độc đáo và xây dựng thương hiệu của bạn.
Các chiến thuật tiếp thị nội dung cho các đại lý bất động sản
mới bao gồm:
- Bài
đăng trên blog
- Meme
trên mạng xã hội
- Video
hướng dẫn
- Mẹo
hậu trường
Loại nội dung phù hợp nhất với Fitzgerald là bất kỳ nội dung
nào gây xúc động mạnh với khán giả của anh ấy. Ví dụ, bài báo “10 lý do
nên bán với một môi giới bất động sản” của anh ấy đã hoạt động rất tốt trên mạng
xã hội vì các đại lý bất động sản đã chia sẻ nó. Anh ấy cũng may mắn viết
lời khuyên và trả lời các câu hỏi của các đại lý mới.
Những nỗ lực tiếp thị nội dung thông thái là tích lũy. Mỗi
phần nội dung bạn sản xuất để xây dựng thương hiệu bất động sản cá nhân của
mình nên dựa trên tất cả những phần khác, nhưng phải độc đáo với tiếng nói của
bạn và làm nổi bật điểm mạnh khiến bạn khác biệt với đám đông.
Mẹo 6: Trở thành một người yêu thích dữ liệu cho khu vực của
bạn
Như trong hầu hết các ngành, kiến thức sâu rộng là sức mạnh
trong bất động sản. Cả người mua và người bán đều tôn trọng các đại lý biết
những điều họ không và có thể nói một cách thông minh về các xu hướng, luật mới
hoặc triển vọng kinh tế dài hạn cho một khu vực.
Tập trung vào một lĩnh vực duy nhất và dành thời gian cần thiết
để tìm hiểu từ trong ra ngoài. Những thứ như hiểu hệ thống trường học và bất
kỳ vấn đề nào như phân vùng hoặc kế hoạch xây dựng mới trong khu vực đó sẽ rất
hữu ích khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng.
Griffin nói: “Hãy nắm bắt nhiều số liệu thống kê nhất có thể
và sau đó biết chúng.“ Mỗi khi bạn gặp ai đó và nói với họ rằng bạn là một Môi
giới bất động sản, họ sẽ hỏi bạn, Thị trường thế nào? Nếu bạn biết các số
liệu thống kê, bạn có thể trả lời một cách thông minh, hiểu biết và họ sẽ ghi
nhớ điều đó.
Mẹo 7: Tiếp cận với các nhà tuyển dụng địa phương
Bạn có bất kỳ công ty lớn nào trong khu vực của bạn với rất
nhiều nhân viên không? Nếu vậy, những doanh nghiệp này có thể cung cấp cho
bạn một nhóm khách hàng tiềm năng.
Liên hệ với bộ phận nhân sự của họ và yêu cầu một cuộc họp
thông thường. Khi bạn đã đặt chân vào cửa, bạn có thể cho công ty biết rằng
bạn sẵn sàng làm việc cùng với họ để giúp nhân viên của họ chuyển đổi sang một
lĩnh vực mới dễ dàng hơn một chút.
Nhiều nhân viên có thể muốn thuê, đặc biệt nếu họ tạm thời
chuyển chỗ ở hoặc ký hợp đồng cho một công ty địa phương. Bạn nên sử dụng
cuộc họp với bộ phận nhân sự của công ty để thể hiện kiến thức địa phương của
bạn và cách đại lý của bạn có thể hỗ trợ cả cho thuê và mua nhà.
Mẹo 8: Tập trung nỗ lực của bạn vào việc đảm bảo các cuộc hẹn
đầu tiên
Đừng nghĩ về tất cả các buổi bế mạc mà bạn sẽ sớm tham dự. Suy
nghĩ về các cuộc hẹn, cuộc hẹn, cuộc hẹn.
Đây là đầu vào của quy trình bán hàng mà bạn có quyền kiểm
soát và hoạt động có nhiều khả năng dẫn đến kết thúc giấc mơ của bạn.
“Các đại lý mới cần hiểu các chỉ số hiệu suất chính của họ —
điều này có nghĩa là biết những nỗ lực và cột mốc quan trọng của họ kết thúc
như thế nào để tạo ra hoa hồng”.
Sprouse nói: Đối với hầu hết các đại lý, chén thánh chỉ báo
hiệu suất quan trọng nên là những cuộc hẹn đầu tiên.“Hầu hết các đại lý sẽ
giành được công việc kinh doanh của 30-50% khách hàng mà họ gặp trong cuộc hẹn
đầu tiên — vì vậy, các hoạt động chính, đặc biệt là sớm, nên nhận các cuộc hẹn
đầu tiên.”
Các hoạt động chính cho các đại lý mới:
- Gõ
cửa
- Thư
từ
- Tổ
chức nhà mở cho các đại lý khác
- Kết
nối mạng
- Xây
dựng danh sách email
Sẽ rất hữu ích khi biết rằng bạn đang bán một dịch vụ và làm
việc để đạt được kết quả cụ thể (các cuộc hẹn đầu tiên), trái ngược với các
giao dịch nói chung. Cần có các quy trình bất động sản có phương
pháp và theo dõi phân tích để tạo ra kết quả.
Mẹo 9: Tham gia vào cộng đồng của bạn
Các đại lý bất động sản thành công có niềm đam mê với cộng đồng
mà họ đang sống. Nó giúp rất nhiều để biết rõ về khu vực và có thái độ giải
quyết vấn đề đối với mọi thứ liên quan đến kinh doanh bất động sản, từ đảm bảo
khoản vay mua nhà đến sửa chữa một con đường lái xe đổ nát.
Một thứ mà công nghệ sẽ khó thay thế là các mối quan hệ. “Một
số đặc vụ thành công nhất mà tôi thấy trong thị trấn phục vụ trong hội đồng quản
trị, tình nguyện dành thời gian của họ, không bỏ lỡ một cuộc họp phòng nào và
chỉ hòa nhập một cách tuyệt vời vào cộng đồng.”
Bởi vì mọi người thích mua hàng từ những người họ thích và đã
biết, một trong những hoạt động bán hàng chính của bạn với tư cách là một đại
lý mới là làm quen với nhiều người.
“Hãy chắc chắn rằng đó là điều bạn thích làm: mọi người đều
có thể cảm nhận được điều đó nếu bạn ở đó chỉ vì công việc kinh doanh.”
Kết nối với cộng đồng của bạn theo cách có ý nghĩa để phát
triển mạng lưới liên hệ và giới thiệu của bạn một cách tự nhiên là một hoạt động
bán hàng chính. Đó cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu những người hàng
xóm của bạn ở mức độ sâu hơn.
Mẹo 10: Liên hệ với danh sách FSBO
Danh sách FSBO có thể là một mỏ vàng.
Theo một cách nào đó, chủ sở hữu của mỗi danh sách đã được
xác thực. Họ đã sẵn sàng để bán và tài sản của họ đã có mặt trên thị trường. Cách
để biến những danh sách này thành khách hàng tiềm năng là nhắm mục tiêu những
danh sách có thể đã ngồi trên trang web quá lâu.
Đánh chúng thật mạnh. Gọi điện lạnh lùng những đầu mối bất
động sản này và chứng minh họ đang mất bao nhiêu tiền nếu tài sản của họ nằm
trên thị trường quá lâu.
Trao đổi với khách hàng tiềm năng về sự khác biệt trong giá
bán ít nhất cũng có thể khiến khách hàng tiềm năng tiếp tục gọi điện với bạn để
bạn có thể trao đổi thêm về quá trình của mình với họ. Đó là, cho đến khi
bạn đối mặt với sự phản đối lớn nhất của họ: tiền hoa hồng .
Trước cuộc gọi, hãy làm một số phép toán về số tiền hoa hồng
mà đại lý của bạn có thể cân nhắc tính cho giá bán của họ. Người bán có thể
vui mừng khi biết rằng đó là một mức giá nhỏ phải trả khi so sánh với giá bán.
Mẹo 11: Yêu cầu giới thiệu
Người giới thiệu được ví như tấm vé vàng trong thế giới bất động
sản. Họ không tốn kém gì và họ xây dựng một mức độ tin tưởng nhất định vào
đại lý của bạn trước khi một khách hàng tiềm năng gặp bạn.
Trên thực tế, 39% người bán đã sử dụng đại lý bất động sản
đã tìm thấy môi giới bất động sản của họ theo lời giới thiệu từ gia đình
hoặc bạn bè.
Sau khi chốt giao dịch, bạn có luôn yêu cầu người giới thiệu
không? Bạn nên. Khi nói đến bán hàng, cho dù đó là bất động sản hay
phần mềm, những người hoạt động hàng đầu liên tục yêu cầu giới thiệu. Trong
khi đó, những người hoạt động trung bình thì không. Đơn giản.
Nếu bạn đã bán được hàng cho khách hàng của mình bằng cách lấy
cho họ giá yêu cầu mà họ muốn và bán tài sản của họ trong khung thời gian có thể
chấp nhận được, họ sẽ cung cấp cho bạn một lời giới thiệu tốt.
Vấn đề là, rất nhiều nhà môi giới không yêu cầu một người. Và
nếu không làm như vậy, các khách hàng tiềm năng có thể không bao giờ biết đến
công việc tuyệt vời mà bạn đã làm với khách hàng của mình và rằng bạn sẵn sàng
làm điều tương tự cho họ.
Thời gian là tất cả. Đừng yêu cầu khách hàng của bạn giới
thiệu vào ngày họ chuyển đến. Hãy đợi vài tuần để tình hình lắng xuống, sau đó
yêu cầu giới thiệu cho gia đình và bạn bè của họ.
Tốt hơn hết, hãy gửi cho họ một món quà nhỏ nhân ngày chuyển
nhà. Và cũng không phải là giỏ quà rượu sến súa. Nếu họ là tín đồ ăn
uống, hãy gửi cho họ lời giới thiệu đến một nhà hàng hoặc nếu họ là người hâm mộ
thể thao thì có thể mua một số vé xem một trận đấu.
Tận dụng những trải nghiệm cá nhân của bạn với khách hàng của
bạn để tạo ra một hợp đồng cảm xúc và đạt được nhiều kinh doanh hơn.
Mẹo 12: Sử dụng các công cụ theo ý của bạn
Ngay cả khi đã có một chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm
năng tuyệt vời, bạn vẫn dễ dàng để một số khách hàng tiềm năng lọt qua tay bạn.
Giả sử ai đó đề cập đến doanh nghiệp của bạn với một người bạn
đang muốn mua tài sản kinh doanh mới và họ truy cập trang web của bạn nhưng
không liên lạc. Hoặc ai đó trong nhóm của bạn nhận được cuộc gọi bất ngờ
nhưng không thể tải xuống tất cả thông tin cần thiết.
Các công cụ phù hợp có thể giúp bạn không bị mất khách hàng
tiềm năng do những lỗ hổng trong quy trình của bạn.
Phần kết luận
Tìm kiếm người mua và người bán mới là một trò chơi hoàn toàn
khác so với các ngành công nghiệp khác.
Bạn cần phải liên tục hối hả, tìm hiểu cộng đồng của mình và
làm cho mọi người biết rằng bạn là chuyên gia trong một thị trường ngách cụ thể,
người có thể cung cấp những thông tin chi tiết có giá trị mà các đối thủ cạnh
tranh không cung cấp được.
Trong khi các chiến thuật mới hơn như tiếp thị nội dung, quảng
cáo trên mạng xã hội và theo đuổi danh sách FSBO đều là những chiến thuật tìm
kiếm khách hàng tiềm năng, đừng quên những kỹ thuật cũ của trường học. Kết
nối mạng, theo đuổi khách hàng tiềm năng mở và yêu cầu giới thiệu vẫn là tất cả
những cách tuyệt vời để lấp đầy đường ống của bạn với các khách hàng tiềm năng
mới.
Đó là rất nhiều cơ sở, nhưng với việc phần mềm bất động sản
như CRM ngày càng trở nên phổ biến, tin tốt là rất nhiều tác vụ như
theo dõi giờ đây có thể được tự động hóa.
Tự động hóa càng nhiều quy trình bán hàng của bạn càng tốt và
dành thời gian trong ngày để hối hả, hòa nhập với người dân địa phương và giúp
tên tuổi của bạn được biết đến trong khu vực của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét